Chuẩn bị giải pháp để đảm bảo cấp điện an toàn trong mùa mưa bão

Thứ sáu, 22/7/2022 | 10:27 GMT+7
Nhằm bảo đảm công tác ứng phó với bão, lũ, thiên tai năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chủ động triển khai các công tác diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tại 5 khu vực trực thuộc; kiểm tra những vị trí xung yếu, tuyến đường dây vượt sông, điểm giao chéo các tuyến giao thông trên bộ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mùa bão năm 2022 có khoảng 10 - 12 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông và có khoảng từ 4 - 6 cơn bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền.

Để công tác cung cấp điện tại 21 tỉnh, thành phía Nam được bảo đảm, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, từ đầu tháng 7/2022, EVNSPC đã chủ động triển khai các kế hoạch bảo đảm cấp điện, kế hoạch ứng phó với các sự cố do thiên tai gây ra.

Đến thời điểm này, Tổng công ty đã hoàn tất công tác diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tại 5 khu vực trực thuộc, cũng như diễn tập cấp tổng công ty; tổ chức các đoàn kiểm tra những vị trí xung yếu, tuyến đường dây vượt sông, điểm giao chéo các tuyến giao thông trên bộ.

Công nhân EVNSPC kiểm tra, khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện, sẵn sàng cho mùa mưa bão năm 2022

Các kế hoạch, phương án bảo đảm cung cấp điện, phòng chống lụt bão, chống ngập úng cháy nổ trong mùa mưa bão đã được các công ty điện lực chủ động triển khai để ứng phó các tình huống xảy ra. Các đơn vị trực thuộc EVNSPC cũng đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh những hư hỏng và sự cố phát sinh, bảo đảm mạng truyền dẫn vận hành ổn định.

Các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh, thành phố, đặc biệt là trụ sở của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, các cơ quan phát thanh, truyền hình ở trung ương và địa phương, bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch... cũng đã được các đơn vị kiểm tra, củng cố lưới điện.

Riêng đối với công tác vận hành mạng viễn thông dùng riêng phục vụ điều hành và vận hành hệ thống điện, EVNSPC chỉ đạo các điện lực địa phương cử bộ phận chuyên môn giám sát, đôn đốc các đơn vị nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022 để bảo đảm vận hành hệ thống SCADA ổn định, liên tục 24/24 giờ. 

EVNSPC cũng phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp an toàn điện khi có thiên tai, mưa bão, an toàn hành lang lưới điện đến khách hàng sử dụng điện.

Tùng Lâm