Văn hóa, du lịch

Chuẩn bị sơ kết diễn đàn liên kết phát triển du lịch

Thứ tư, 3/8/2022 | 18:15 GMT+7
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức họp báo về Hội nghị sơ kết diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TPHCM và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Theo thông tin từ buổi họp, hội nghị được tổ chức nhằm sơ kết, đánh giá Chương trình liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội, TPHCM và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, giai đoạn 2021 - 2022 và kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết phát triển du lịch trong giai đoạn tiếp theo.

Hội nghị sơ kết diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TPHCM và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022; đồng thời là sự kiện quan trọng, đánh giá một cách toàn diện công tác liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển… Qua đó, thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch các tỉnh, thành phố trong nhóm liên kết sau đại dịch Covid-19.

Liên kết phát triển du lịch giữa các thành phố và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

Trước khi diễn ra hội nghị, từ ngày 6 - 8/8, trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi và các địa phương trong tỉnh sẽ diễn ra nhiều sự kiện chào mừng đặc sắc nhằm thu hút du khách như: không gian trưng bày, giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch của Hà Nội, TPHCM, vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; trưng bày, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, sản vật du lịch đặc trưng của địa phương cũng như các tour, tuyến liên kết mới; trưng bày chuyên đề “Di sản từ những con tàu cổ” và gian hàng quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Ngãi; liên hoan nghệ thuật bài chòi; đua thuyền truyền thống tứ linh; khảo sát, xây dựng chương trình kích cầu du lịch chung của 5 tỉnh/thành vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong số các hoạt động bên lề, chương trình “Di sản từ những con tàu cổ” là điểm nhấn đặc biệt nhất. Sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, giới thiệu cho du khách và đại biểu những cổ vật từ các con tàu đắm và một số bảo vật quốc gia đang được lưu giữ ở bảo tàng tỉnh Quảng Ngãi.

Cụ thể, chuyên đề “Di sản từ những con tàu cổ” giới thiệu hơn 300 cổ vật và hình ảnh liên quan đến các con tàu cổ đắm tại vùng biển miền Trung Việt Nam. Bao gồm một số bảo vật quốc gia như: tượng tu sĩ Champa Phú Hưng (thế kỳ IX - X); sưu tập bình gốm đất nung Long Thạnh; sưu tập trang sức vàng Trà Veo 3 và Lâm thượng (thế kỷ X - XII). Qua đó, người xem có thể thấy được vùng biển miền Trung Việt Nam và Quảng Ngãi là mắt xích quan trọng trong giao thương quốc tế vào thời kỳ hoàng kim của các con đường tơ lụa.

Gia Bách