Chương trình hợp tác về các giải pháp khí hậu tại Việt Nam

Thứ tư, 26/5/2021 | 23:08 GMT+7
Quỹ quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) sẽ hợp tác với Ngân hàng HSBC và Viện Tài nguyên thế giới (WRI) để triển khai Chương trình hợp tác về các giải pháp khí hậu tại Việt Nam.

Việt Nam là 1 trong 5 nước ở châu Á nhận được hỗ trợ trong Chương trình hợp tác về các giải pháp khí hậu, thông qua dự án Chuyển dịch năng lượng, hướng tới mục tiêu giữ nhiệt độ trên toàn cầu chỉ tăng ở mức 1,5 độ C. Dự án đang trong thời kì đầu triển khai cho giai đoạn 5 năm, từ năm 2020 - 2024.

Chuyển dịch năng lượng sạch đang được khuyến khích ở Việt Nam

Theo đó, tại Việt Nam, dự án sẽ tập trung hỗ trợ chuyển dịch năng lượng sạch thông qua thúc đẩy các giải pháp năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, có tính khả thi về thương mại.

WWF cho biết, dự án có 4 mục tiêu chính. Bao gồm: thúc đẩy sự tham gia của các ngành công nghiệp vào quá trình chuyển dịch năng lượng sạch; thúc đẩy các doanh nghiệp, khu công nghiệp tham gia đầu tư và cải thiện hoạt động của thị trường năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; thúc đẩy các chính sách huy động tài chính cho năng lượng sạch và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; nâng cao năng lực, kiến thức, chia sẻ bài học kinh nghiệm cho các bên liên quan từ chính quyền địa phương đến doanh nghiệp để nhân rộng các mô hình thành công.

Theo kế hoạch, Ngân hàng HSBC sẽ tài trợ khoảng 100 triệu USD cho dự án Chuyển dịch năng lượng tại 5 nước châu Á trong vòng 5 năm.

Theo baoxaydung.vn