Ngày nắng, chiều tối và đêm mưa dông trong dịp bầu cử ĐBQH, ĐBHĐND

Thứ hai, 17/5/2021 | 11:48 GMT+7
Ngày 17/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cập nhật thông tin thời tiết trong tuần thứ 3 của tháng 5, trong đó cung cấp thông tin cụ thể tình hình thời tiết dịp bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐBHĐND các cấp sắp tới.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m, từ nay (17/5) đến ngày 18/5 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 50 - 120mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Dự báo trong hôm nay và ngày mai, khu vực Hà Nội có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Khu vực Thành phố Hồ Chí Minh ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo những ngày diễn ra bầu cử sẽ có nắng, nóng trên diện rộng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng thông tin về tình hình thời tiết dịp bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Theo đó, từ ngày 21 - 24/5, khu vực Bắc Bộ ngày nắng nóng, riêng ngày 24/5 có nắng nóng cục bộ; chiều tối và đêm cục bộ có mưa dông, riêng vùng núi từ 21 - 24/5 có mưa dông nhiều nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Trung Bộ từ 21 - 24/5 sẽ có nắng nóng, vùng núi có nắng nóng gay gắt vào ban ngày; chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ. Riêng vùng ven biển Nam Trung Bộ từ 21 - 24/5 chiều tối và tối có mưa dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ 21 - 24/5, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có mưa rào và dông vài nơi; đặc biệt vào chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Tâm