Bất động sản

Đà Nẵng: Nhiều dự án ven biển quận Ngũ Hành Sơn chậm tiến độ

Thứ tư, 17/11/2021 | 11:50 GMT+7
Theo UBND thành phố Đà Nẵng, nhiều dự án khu du lịch ven biển quận Ngũ Hành Sơn hiện đang chậm tiến độ.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có công văn số 6882/UBND-TH về việc giải quyết kiến nghị của cử tri. Đồng thời, công văn báo cáo này còn là tài liệu nội dung phục vụ tiếp xúc cử của đại biểu HĐND thành phố trước kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố.

Theo đó, UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn hiện có 26 dự án đã được UBND thành phố cấp giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư. Trong đó, đa số các dự án đã hoàn thành xây dựng, đưa vào hoạt động như: khu du lịch Sandy Beach, sân golf Đà Nẵng, khu du lịch Fushion Maia, Furama Resort, khu nghỉ dưỡng Hyatt, Sheraton, Ocean Villa…

Đà Nẵng điểm tên nhiều dự án ven biển Ngũ Hành Sơn chậm tiến độ

Tuy nhiên, vẫn còn một số dự án ven biển chưa triển khai hoặc triển khai rất chậm so với tiến độ như khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự cao cấp ven biển của Công ty CP Phát triển đô thị du lịch Sóng Việt; khu du lịch cao cấp của Công ty CP Du lịch Hoàng Cường; khu du lịch ven biển của Công ty Hòn Ngọc Á Châu.

Cùng với đó, các dự án DAP, DAP1, DAP2; khu nghỉ dưỡng của Công ty TNHH Khách sạn và Biệt thự Nam Phát; khu nghỉ dưỡng ven biển của Công ty TNHH The Nam Khang; khu du lịch của Tổng công ty du lịch Hà Nội cũng bị chậm tiến độ.

UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, có 3 nguyên nhân chính dẫn đến việc các dự án chậm tiến độ. Thứ nhất là vì thành phố thực hiện thu hồi đất để thực hiện lối xuống biển phục vụ dân sinh nên ảnh hưởng đến quy hoạch của dự án. Tiếp đến là do thị trường du lịch 2 năm qua bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19 nên nhà đầu tư đã thi công cầm chừng. Ngoài ra, một số nhà đầu tư gặp khó khăn trong việc huy động vốn.

UBND thành phố Đà Nẵng cho biết thêm, trong thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố sẽ tiếp tục báo cáo UBND thành phố về kế hoạch kiểm tra liên ngành đối với các dự án chậm triển khai. Trên cơ sở đó, rà soát toàn diện và đề xuất UBND thành phố xử lý đúng theo quy định của pháp luật. Đối với các khu đất đã giao cho nhà đầu tư nhưng chưa làm thủ tục đầu tư, UBND thành phố đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, đề xuất phương án xử lý, trình UBND thành phố xem xét, quyết định.

Nhật Linh