Văn hóa, du lịch

Đà Nẵng khai trương tuyến phố du lịch ban đêm tại quận Ngũ Hành Sơn

Thứ sáu, 29/4/2022 | 10:51 GMT+7
Ngày 28/4, thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương tuyến phố du lịch ban đêm An Thượng kết nối hoạt động biển đêm Mỹ An và Chương trình Vũ hội đường phố chào đón Năm du lịch 2022.

Đề án khu phố du lịch An Thượng được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt năm 2018. Đến nay, các hoạt động đầu tư nâng cấp hạ tầng dịch vụ, hạ tầng đô thị phục vụ hoạt động du lịch đã được cải thiện, đổi mới với nhiều chuỗi cơ sở kinh doanh dịch vụ phong phú, sản phẩm du lịch tại các tuyến phố đa dạng và kết nối với hoạt động tại bãi biển Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn).

Phố du lịch An Thượng là một trong những dự án kích cầu du lịch, dịch vụ, nhằm hưởng ứng các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới sau đại dịch Covid-19 của UBND quận Ngũ Hành Sơn. Đây cũng là dịp quảng bá, bổ sung các sản phẩm dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động kinh tế đêm của ngành du lịch thành phố Đà Nẵng.

Khai trương phố du lịch An Thượng

Phát biểu tại lễ khai trương phố du lịch, ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn khẳng định, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ và thành phố về chào đón Năm du lịch 2022 để mở cửa du lịch toàn diện, phục hồi và phát triển kinh tế sau 2 năm đầy khó khăn do dịch bệnh. Với phố du lịch An Thượng, người dân và du khách sẽ có dịp đi bộ khám phá, trải nghiệm các điểm vui chơi, giải trí, mua sắm ngày và đêm tại các tuyến đường đẹp và hiện đại trong khu phố náo nhiệt, sôi động.

Cùng với các hoạt động kích cầu du lịch, khu phố đêm còn có tổ hợp các hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao biển Danabeach (đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn); nhiều hoạt động vui chơi, khám phá sôi động cả ngày lẫn đêm như: dịch vụ ăn uống, karaoke, khu vực check-in với ghế nệm và dù nhiều màu sắc; chương trình ca nhạc ngoài trời…

Phố du lịch An Thượng kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn cho du khách khi trải nghiệm ẩm thực, vui chơi, giải trí mùa du lịch, nhất là trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Đáng chú ý, quận ngũ Hành Sơn cũng thành lập Tổ tự quản về trật tự xã hội và văn minh thương mại phố du lịch An Thượng, đội thanh niên tình nguyện để đảm bảo an toàn cho du khách và thuận tiện hướng dẫn, hỗ trợ du lịch tại phố An Thượng.

Được biết, đề án khu phố du lịch An Thượng được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt ngày 31/1/2018 với nhiều chuỗi cơ sở kinh doanh dịch vụ phong phú, sản phẩm du lịch tại các tuyến phố đa dạng và kết nối với hoạt động tại bãi biển Mỹ An đã thu hút được sự quan tâm của du khách khi đến với phố du lịch An Thượng trong những năm qua. Tuyến phố du lịch An Thượng được đưa vào khai thác lần này bao gồm các tuyến đường Ngô Thì Sĩ (dài 850m), Võ Nguyên Giáp (dài 170m), Hoàng Kế Viêm (dài 850m), Trần Bạch Đằng, An Thượng 2 (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng). Đề án được Đà Nẵng đầu tư với tổng kinh phí lên đến 36,5 tỷ đồng từ tháng 11/2021.

Huyền Dung