Văn hóa, du lịch

Hỗ trợ tỉnh Kon Tum phát triển du lịch

Thứ hai, 25/4/2022 | 15:46 GMT+7
Ngày 24/4, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Nguyễn Văn Hùng tham gia Diễn đàn Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng năm 2022.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn cho biết, những năm qua, Kon Tum đã đầu tư phát triển đồng bộ hạ tầng du lịch chất lượng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư chiến lược, hình thành các khu dịch vụ du lịch phức hợp cao cấp, dự án dịch vụ du lịch quy mô lớn, các trung tâm mua sắm. Nhờ đó, số lượng du khách và thu nhập xã hội từ du lịch ngày càng tăng. Doanh thu du lịch bình quân hàng năm đạt trên 200 tỷ đồng.

Mới đây, tỉnh đã thông qua Nghị quyết về phát triển du lịch tỉnh Kon Tum đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Qua đó xác định các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để đạt được mục tiêu phát triển ngành du lịch của địa phương trở thành ngành kinh tế dịch vụ chuyên nghiệp, giàu bản sắc, có sức cạnh tranh cao.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Diễn đàn Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng

Tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng đề nghị, các cấp, ngành, chính quyền địa phương của tỉnh Kon Tum cần nâng cao nhận thức về phát triển du lịch để có những hoạch định chính sách cụ thể bằng những chương trình hành động có tầm nhìn dài hạn. Nhân dịp này, Bộ VHTT&DL nhấn mạnh Kế hoạch phát triển du lịch khu vực tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Kế hoạch nhằm gia tăng sự liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch của Kon Tum và Việt Nam với nước bạn Lào, Campuchia để tăng lượng khách cũng như thu hút sự đầu tư của các doanh nghiệp đến với Kon Tum.

Chia sẻ về định hướng phát triển du lịch Kon Tum trong mối liên kết với các tỉnh vùng Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá, cần đưa Kon Tum trở thành điểm đến du lịch nổi bật đặc trưng của vùng Tây Nguyên về du lịch xanh, chất lượng, bền vững với hệ thống sản phẩm du lịch đồng bộ, đặc sắc trên cơ sở khai thác phát huy hài hòa tài nguyên tự nhiên và văn hóa các dân tộc Kon Tum.

Các nhà khoa học, chuyên gia, tập đoàn, nhà đầu tư và các doanh nghiệp du lịch, địa phương cũng cùng trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm giải pháp phát triển du lịch vùng Tây Nguyên nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng.

Trong khuôn khổ diễn đàn, Sở VHTT&DL tỉnh Kon Tum, Hiệp hội Du lịch thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác về việc hỗ trợ, khôi phục hoạt động các doanh nghiệp du lịch Kon Tum. Nhân dịp này, các địa phương, doanh nghiệp cũng đã ký kết nhiều chương trình hợp tác trong phát triển du lịch.

Xuân Hùng