Dầu giảm xuống dưới 80 đô la Mỹ một thùng

Thứ sáu, 19/11/2021 | 18:03 GMT+7
Giá dầu giảm xuống dưới 80 đô la một thùng do một đợt tăng mới COVID-19 ở châu Âu. Sự giảm sút này đe dọa tới sự phục hồi kinh tế, trong khi các nhà đầu tư cũng cân nhắc khả năng giải phóng dự trữ dầu thô của các nền kinh tế lớn để làm mát năng lượng giá cả.

Giá dầu sụt giảm khiến cơ quan chức năng lo ngại về tình hình phục hồi kinh tế

Dầu thô Brent giảm 1,54 USD, tương đương 1,9%, ở mức 79,70 USD/thùng.

Giá dầu thô Tây Texas Trung cấp (WTI) của Mỹ giao tháng 12 giảm 1,38 USD, tương đương 1,75%, ở mức 77,63 USD/ thùng, dao động qua biên độ hơn 2 USD trong phiên trước đó trước khi đóng cửa cao hơn.

Hợp đồng WTI tháng 12 sẽ hết hạn vào thứ Sáu và hầu hết hoạt động giao dịch đã chuyển sang tương lai tháng Giêng, giảm 1,8% ở mức 77 USD / thùng.

Áo trở thành quốc gia đầu tiên ở Tây Âu áp dụng lại quy trình ngăn chặn hoàn toàn virus covid-19 vào mùa thu năm nay để giải quyết làn sóng nhiễm COVID-19 mới trên khắp khu vực có nguy cơ làm chậm quá trình phục hồi kinh tế trong những tháng gần đây. 

Dầu Brent đã tăng gần 60% trong năm nay khi các nền kinh tế phục hồi sau đại dịch và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, được gọi là OPEC +, chỉ tăng dần sản lượng.

Chính phủ từ một số nền kinh tế lớn nhất thế giới đang xem xét việc giải phóng dầu khỏi kho dự trữ dầu chiến lược (SPR) của họ theo yêu cầu từ Hoa Kỳ, về một động thái phối hợp để hạ nhiệt giá. 

Các nhà phân tích dầu mỏ của Goldman Sachs cho biết những đồn đoán về việc kho dự trữ của Mỹ đã đẩy giá dầu giảm khoảng 4 USD/ thùng trong những tuần gần đây và nguồn cung bổ sung lên tới 100 triệu thùng đã được định giá.

Do đó, nó cho biết bất kỳ bản phát hành nào "sẽ chỉ giúp khắc phục ngắn hạn tình trạng thâm hụt cơ cấu".

OPEC đã duy trì điều mà các nhà phân tích cho là hạn chế chưa từng có đối với sản xuất, ngay cả khi giá đã tăng trở lại từ sâu trong giai đoạn đầu của đại dịch.

Trang Nguyễn (Theo Reuter)