Văn hóa, du lịch

Đề xuất đưa ẩm thực Việt vào cẩm nang ẩm thực Michelin

Thứ năm, 10/6/2021 | 11:27 GMT+7
Mới đây, Đại sứ quán Pháp và hãng Michelin đã đề xuất việc giới thiệu ẩm thực Việt Nam vào cuốn cẩm nang ẩm thực nổi tiếng thế giới của Michelin.

Cẩm nang ẩm thực Michelin không chỉ giới thiệu ẩm thực ngon trên thế giới mà còn tiến hành đánh giá sao cho các nhà hàng xuất sắc. Michelin cho biết, các hạng mục đánh giá dựa trên nguyên tắc về chất lượng của nguyên liệu sử dụng; kỹ thuật nấu ăn và hương vị; món ăn độc đáo dựa theo “gu ẩm thực” của bếp trưởng; chất lượng phục vụ; sự đồng nhất về chất lượng giữa những lần khách đến thưởng thức. Cách đánh giá sao Michelin được chia làm 3 hạng mục: 1 sao, 2 sao và 3 sao, trong đó 3 sao là đánh giá cao nhất.

Ẩm thực Việt tinh tế, đặc sắc thu hút du khách trong và ngoài nước

Cẩm nang ẩm thực Michelin nhận được sự hưởng ứng và đánh giá cao của khách du lịch cùng các chuyên gia ẩm thực, tạo nên uy tín về thương hiệu nhà hàng. Việc được đánh giá sao Michelin được coi là một vinh dự đối với mỗi nhà hàng trên thế giới. Hiện nay, ngoài cuốn cẩm nang ẩm thực, Michelin đã phát triển thêm ứng dụng Michelin Guide Worldwide để du khách có thể dễ dàng tiếp cận trực tuyến.

Theo đó, khi nhận được đề xuất về quảng bá ẩm thực Việt Nam trong cẩm nang ẩm thực Michelin, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu khẳng định, Tổng cục luôn hoan nghênh những ý tưởng, kế hoạch giới thiệu văn hóa, du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam đến với nhiều du khách trên thế giới.

Phó Tổng cục trưởng cho biết, du lịch Việt Nam trong những năm gần đây phát triển mạnh mẽ, trong đó ẩm thực là một trong những yếu tố giúp khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Ẩm thực Việt Nam rất đa dạng với nhiều món ăn ngon, đặc sắc trải dài khắp ba miền và rất dễ thưởng thức.

Phó Tổng cục trưởng giao Vụ Thị trường du lịch làm đầu mối tiếp tục trao đổi và mong muốn trong thời gian tới khi dịch bệnh được kiểm soát, du lịch quốc tế mở cửa trở lại, hai bên sẽ có điều kiện gặp gỡ làm việc trực tiếp về kế hoạch, phương án hợp tác quảng bá.

Bảo An (T/H)