Năng lượng tái tạo

Diễn đàn về chuyển dịch năng lượng và phát triển ngành hydrogen xanh

Thứ tư, 25/10/2023 | 11:10 GMT+7
Ngày 28/10 tới đây, diễn đàn cấp cao “Chuyển dịch năng lượng xanh và phát triển ngành năng lượng hydrogen xanh tại Việt Nam” sẽ chính thức diễn ra trong khuôn khổ Lễ khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) cơ sở Hòa Lạc kết hợp Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam (VIIE 2023) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì.

Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút sự tham gia đông đảo của các Bộ, ban, ngành; tập đoàn, doanh nghiệp lớn về năng lượng trong và ngoài nước cùng các viện nghiên cứu, trường đại học quan tâm đến chuyển dịch năng lượng, phát triển năng lượng xanh.

Ảnh minh họa

Diễn đàn hướng đến việc cung cấp các xu hướng công nghệ liên quan đến chuỗi giá trị chung ngành năng lượng. Ngoài ra, xu hướng đầu tư toàn cầu, định hướng phát triển nguồn nhân lực phục vụ quá trình “hydrogen hóa” và khung chính sách hỗ trợ cũng là những chủ đề đáng được quan tâm trong khuôn khổ chương trình.

Đồng thời, diễn đàn bao gồm phiên tọa đàm để các chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực năng lượng cùng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với mục tiêu mở rộng kết nối, phát triển hệ sinh thái ngành hydrogen xanh tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến cơ hội lớn thúc đẩy các doanh nghiệp tiếp cận nguồn lực để thực hiện.

Quá trình chuyển đổi năng lượng xanh và phát huy tiềm năng ngành hydrogen xanh của Việt Nam góp phần kiến tạo một hệ sinh thái bền vững cho ngành hydrogen nhằm hướng đến một “tương lai xanh” cho nền kinh tế Việt Nam.

Lan Anh