Kinh tế xanh

Định vị thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh

Thứ năm, 13/4/2023 | 17:35 GMT+7
Theo thông tin từ Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 với chủ đề "Định vị thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh" sẽ diễn ra từ ngày 17 – 23/4.

Tuần lễ là hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2023), góp phần tăng cường nhận biết thương hiệu quốc gia Việt Nam, quảng bá giới thiệu các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam tới cộng đồng trong nước và quốc tế.

Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Tuần lễ sẽ bao gồm nhiều hoạt động như: gửi thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch Hội đồng thương hiệu quốc gia Việt Nam tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam; tuyên truyền quảng bá Ngày Thương hiệu Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng tại các tỉnh, thành trên cả nước; Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại Hà Nội vào ngày 20/4; triển lãm ảnh thành tựu thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023

Với chủ đề "Định vị thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh", Diễn đàn thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 trong khuôn khổ sự kiện được kỳ vọng là nơi để các nhà lãnh đạo, nghiên cứu, các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường và đại diện doanh nghiệp gặp gỡ, thảo luận, chia sẻ những ý tưởng giúp Việt Nam trở thành một quốc gia xanh, vững mạnh và phát triển.

Theo đó, các tham luận tại diễn đàn dự kiến tập trung vào các chủ đề như: kinh nghiệm quốc tế trong hoạt động xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp trong mối tương quan với thương hiệu quốc gia; các yếu tố gia tăng giá trị thương hiệu doanh nghiệp góp phần nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia…

Đặc biệt, Bộ Công Thương còn tổ chức tọa đàm “Định vị thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh” trong ngày 20/4, trong đó đề cập đến các nội dung được nhiều doanh nghiệp quan tâm như giải pháp xây dựng chiến lược tổng thể nâng cao hiệu quả thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam; giải pháp nâng cao năng lực xây dựng, phát triển thương hiệu; giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, quảng bá thương hiệu; hiệu quả của việc xây dựng hệ thống nhân diện thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Ngoài ra, tọa đàm cũng sẽ bàn đến sự cần thiết của việc thành lập câu lạc bộ hoặc Hiệp hội Thương hiệu Việt Nam; giải pháp, chương trình chiến lược gắn thương hiệu quốc gia xanh và bền vững với thương hiệu địa phương, ngành và doanh nghiệp; giải pháp phát triển thương hiệu ngành hàng, thương hiệu sản phẩn mang chỉ dẫn địa lý góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu quốc gia.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg, Bộ Công Thương có trách nhiệm là cơ quan thường trực, phối hợp với các Bộ, ngành triển khai chương trình. Chương trình nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Minh Khang