Doanh nghiệp ngoại rót vốn tham gia phát triển ĐMTMN tại Việt Nam

Thứ năm, 14/10/2021 | 11:40 GMT+7
Tập đoàn hàng đầu thế giới về năng lượng tái tạo EDF Renewables sẽ tham gia đầu tư vào lĩnh vực điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) tại Việt Nam.

Theo công bố mới đây của VinaCapital - một tập đoàn đầu tư và quản lý tài sản tại Việt Nam, EDF Renewables - tập đoàn hàng đầu về năng lượng tái tạo trên thế giới chính thức tham gia đầu tư vào SkyX Energy (công ty thành viên của VinaCapital và là đơn vị chủ quản của nhà phát triển điện mặt trời mái nhà SkyX Solar).

Với sự đồng hành của EDF Renewables, dự kiến, trong vòng 2 - 3 năm tới, SkyX Solar sẽ đầu tư ít nhất 100 triệu USD để phát triển thêm 200MWp điện mặt trời mái nhà phục vụ khách hàng thương mại và công nghiệp tại Việt Nam. Hiện nay, SkyX Solar đang vận hành các dự án với tổng công suất khoảng 30MWp.

Ông Don Lam, đồng sáng lập và Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital cho biết: VinaCapital đã sớm nhận ra vai trò quan trọng của nguồn năng lượng sạch đối với sự tăng trưởng liên tục của nền kinh tế Việt Nam từ vài năm trước. Việc thành lập SkyX Solar vào năm 2019 là một trong những bước tiến đầu tiên của chúng tôi vào lĩnh vực này và chỉ trong khoảng thời gian ngắn, SkyX đã phát triển thành công ty dẫn đầu thị trường điện mặt trời áp mái phục vụ khách hàng thương mại và công nghiệp trong nước. Chúng tôi mong đợi việc hợp tác cùng EDF Renewables sẽ giúp SkyX Solar phát triển nhanh hơn nữa và cùng khai thác các dự án lớn trong tương lai.

Các khu công nghiệp tại Việt Nam có tiềm năng lớn để phát triển điện mặt trời mái nhà

Ông Yalim Ozilhan, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của EDF Renewables cho biết, năng lượng tái tạo là một trong những lĩnh vực có tiềm năng phát triển rất lớn tại Việt Nam. Với thế mạnh về giải pháp điện mặt trời mái nhà trên toàn cầu, EDF rất quan tâm và mong muốn đầu tư mở rộng phạm vi hoạt động của mình tại thị trường này. 

“Chúng tôi rất hào hứng khi hợp tác cùng VinaCapital trong việc đầu tư vào SkyX Solar, qua đó sẽ cùng SkyX Solar tăng tốc độ mở rộng quy mô, cung cấp các giải pháp tiêu chuẩn thế giới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nguồn điện carbon thấp của khách hàng thương mại và công nghiệp tại Việt Nam trong nhiều năm tới”, ông Yalim Ozilhan chia sẻ.

EDF Renewables hiện có 13,8 GW tổng công suất năng lượng tái tạo lắp đặt trên toàn thế giới, chủ yếu tập trung phát triển điện gió và điện mặt trời. Tập đoàn này hoạt động chủ yếu ở châu Âu và Bắc Mỹ và đang mở rộng phạm vi hoạt động sang các khu vực mới nổi đầy triển vọng như Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Úc và Trung Đông...

Thu Hà