Động viên lực lượng thi công TBA 500kV Lào Cai và đường dây 220kV đấu nối

Thứ sáu, 13/1/2023 | 08:50 GMT+7
Ngày 12/1, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Hồng Phương cùng lãnh đạo Ban quản lý dự án Điện 1 đi kiểm tra công trường và tặng quà động viên lực lượng thi công trạm biến áp (TBA) 500kV Lào Cai và đường dây 220kV đấu nối tại tỉnh Lào Cai.

Dự án trạm biến áp 500kV Lào Cai và đường dây 220kV đấu nối được EVN đầu tư xây dựng nhằm giải tỏa công suất nguồn thủy điện nhỏ khu vực Tây Bắc và các tỉnh lân cận (Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái), hỗ trợ nhập khẩu điện khi cần thiết, đồng thời giảm tải cho các đường dây 500kV Sơn La – Hiệp Hòa, Sơn La – Nho Quan hiện hữu.

Công trường trạm biến áp 500kV Lào Cai

Lãnh đạo EVN và Ban quản lý dự án Điện 1 nghe báo cáo tiến độ thi công trạm biến áp 500kV Lào Cai và đường dây 220kV đấu nối

Tại buổi kiểm tra công trường, ông Phạm Hồng Phương cho biết, mặc dù dự án được triển khai thi công từ tháng 4/2022 và trong quá trình thi công gặp những khó khăn vướng mắc về thời tiết do mưa nhiều, giá cả vật tư thiết bị, xăng dầu tăng cao, tuy nhiên Ban quản lý dự án Điện 1 cùng các đơn vị thi công đã rất nỗ lực đẩy nhanh tiến độ dự án. Đến nay, dự án đã hoàn thành khối lượng công việc lớn đề ra, tuy nhiên một số hạng mục thi công còn chậm.

Do đó, lãnh đạo EVN yêu cầu các nhà thầu lập kế hoạch thi công chi tiết từ nay đến trước Tết Nguyên đán và kế hoạch thi công trở lại sau Tết để bám sát tiến độ EVN giao nhằm hoàn thành dự án trong quý I/2023.

Đoàn công tác của EVN tặng quà động viên lực lượng thi công trạm biến áp 500kV Lào Cai

Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu các nhà thầu trong giai đoạn thi công nước rút này không vì tiến độ mà ảnh hưởng đến chất lượng, an toàn cho người và thiết bị. Cùng với đó cần giải ngân kịp thời, trả lương thưởng đầy đủ cho lực lượng công nhân. Ngoài ra trong giai đoạn nghỉ Tết cần thu dọn vật tư thiết bị công trường gọn gàng, bố trí lực lượng canh trực ngày Tết để đảm bảo an toàn công trường.

Đình Tú