Bất động sản

Dự án Green Park 319 Vĩnh Hưng tự ý thay đổi thiết kế

Thứ ba, 30/7/2019 | 09:18 GMT+7
Thanh tra Xây dựng quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết Dự án Green Park 319 Vĩnh Hưng tồn tại 13 công trình vi phạm trật tự xây dựng, hiện các công trình này đã bị lập biên bản và xử phạt hành chính, buộc phải cưỡng chế nếu không tự tháo dỡ vi phạm.

Dự án Green Park 319 Vĩnh Hưng hay còn gọi là dự án khu chức năng hỗn hợp (nhà ở thấp tầng kết hợp dịch vụ thương mại, nhà trẻ, nhà hội họp khu dân cư và cây xanh) nằm trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) do Công ty Cổ phần Vận tải Muối làm chủ đầu tư.

Sau khi bàn giao nhà cho khách hàng, nhiều căn hộ tại đây đã bị chủ nhà tự ý thay đổi thiết kế, vi phạm trật tự xây dựng khiến cảnh quan của khu liền kề trị giá hàng trăm tỷ này đang có nguy cơ bị phá vỡ quy hoạch dẫn tới tình trạng thiếu đồng bộ về thiết kế của các căn hộ.

heo ghi nhận, dự án Green Park 319 Vĩnh Hưng đang tồn tại ít nhất 13 công trình vi phạm trật tự xây dựng với các lỗi như xây dựng vượt quá chiều cao cho phép theo hồ sơ thiết kế, xây tường phòng kỹ thuật thang máy vượt lên trên phần mái, xây tường rào không đúng thiết kế, thay đổi kiến trúc tổng thể mặt ngoài của dự án, đục phá phần mái chéo bê tông cốt thép.

Hiện có 13 căn hộ tại dự án Green Park 319 Vĩnh Hưng sai theo quy hoạch

Trước sự việc trên, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Vận tải Muối và ban quản lý dự án Green Park đã tiến hành lập biên bản vi phạm trật tự xây dựng đồng thời UBND quận Hoàng Mai cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính trong hoạt động xây dựng với những công trình xây dựng tại đây và yêu cầu tháo dỡ phần vi phạm nếu không sẽ tổ chức cưỡng chế vi phạm.

Ông Lã Văn Hồng, Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải Muối xác nhận hiện có 13 căn sai theo quy hoạch, tuy nhiên khi kiến nghị thì quận Hoàng Mai cho rằng đây là những sai phạm có thể chấp nhận được. Chỉ có 2 công trình thuộc diện phải cưỡng chế do vi phạm vượt tầng và trường hợp thang máy ở phần ngoài đất.

“Tất cả những sai phạm là do chủ nhà tại đây tự ý thực hiện. Chúng tôi chỉ xây phần thô rồi bán và bàn giao cho các hộ còn khi các hộ vào đây cũng đã ký cam kết với chúng tôi về việc tuân thủ đảm bảo quy hoạch do thành phố và quận phê duyệt, nếu sai thì cắt điện cắt nước. Tuy nhiên, nếu cắt điện cắt nước thì họ xin điện nhà khác hoặc phát máy nổ rồi hoàn thiện không ai biết được", lãnh đạo Công ty Cổ phần Vận tải Muối nói.

Mạnh Tùng