EVNNPC: Năm 2021 sẽ hoàn thành 80 - 90% việc lắp đặt công tơ điện tử

Thứ năm, 15/4/2021 | 15:17 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phấn đấu năm 2021 sẽ hoàn thành từ 80 - 90% việc lắp đặt công tơ điện tử; tiếp tục củng cố hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin để đáp ứng việc thu thập, quản lý, khai thác dữ liệu công tơ...

Tại Phú Thọ, EVNNPC vừa tổ chức Hội nghị sơ kết quý I/2021 và đưa ra nhiệm vụ giải pháp thực hiện 9 tháng cuối năm 2021. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các đơn vị thành viên và các Điện lực huyện/quận.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong quý I/2021, điện thương phẩm 3 tháng đầu năm 2021 EVNNPC thực hiện 17.486,65 Tr.kWh, tăng trưởng 7,99% so với cùng kỳ. Trong đó, một số Công ty Điện lực có sản lượng tăng trưởng cao như: Lào Cai (21,75%); Bắc Giang (19,28%); Thanh Hóa (14,44%); Nghệ An (12,06%); Hưng Yên (11,51%); Thái Bình (10,92%); Vĩnh Phúc (10,49%). Tỷ lệ tổn thất điện năng của Tổng công ty ước thực hiện đạt 4,44%, giảm 0,34% so với cùng kỳ 2020.

Tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo quy định, tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 449 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,19 ngày; giảm 2,81 ngày so với quy định của Tập đoàn, giảm 0,81 ngày so với kế hoạch của Tổng công ty.

Hội nghị sơ kết quý I/2021 và đưa ra nhiệm vụ giải pháp thực hiện 9 tháng cuối năm 2021 của EVNNPC

EVNNPC đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 79.456 khách hàng mới. Lũy kế 3 tháng tháng đầu năm, toàn Tổng công ty có 65.948 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua cổng dịch vụ công quốc gia, đạt tỷ lệ 60,90% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện; có 96.556 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 94,5%.

Đến hết tháng 3/2021, Tổng công ty đã cải tạo và vận hành 214 TBA không người trực trên tổng số 270 TBA đang vận hành; đã đóng điện 14 dự án, trong đó 13/10 dự án theo kế hoạch của Tập đoàn như: nâng cao khả năng truyền tải mạch kép lộ 173,174 220kV Bắc Ninh 2 - 110kV Tiên Sơn; lắp đặt T2 Đoan Hùng; lắp đặt T2 Tân Quang; treo dây mạch Quỳnh Lưu - Diễn Châu - Cửa Lò - Hưng Đông; lắp đặt T2 Gò Trẩu… góp phần nâng cao năng lực lưới điện và độ tin cậy cung cấp điện.

Phát biểu tại hội nghị, liên quan đên công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, Phó Tổng giám đốc EVNNPC Lê Văn Trang đề nghị: Kiểm soát chặt chẽ công tác dịch vụ khách hàng, đặc biệt là công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn; kiểm soát chặt chẽ việc áp giá bán điện, tăng cường rà soát kiểm tra số hộ dùng chung và các khách hàng có nhiều mục đích sử dụng điện; xử lý dứt điểm số phương tiện đo quá hạn kiểm định trên lưới. Hoàn thành lắp đặt công tơ mua sắm đợt 2 năm 2021, phấn đấu năm 2021 sẽ hoàn thành từ 80 đến 90% việc lắp đặt công tơ điện tử; tiếp tục củng cố hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin để đáp ứng việc thu thập, quản lý, khai thác dữ liệu công tơ; tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện để chống tổn thất thương mại.

Đối với công tác quản lý kỹ thuật vận hành, Phó Tổng giám đốc EVNNPC Vũ Anh Phương nhấn mạnh nhiệm vụ trong quý II/2021 là rất quan trọng: kiểm tra xử lý các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện 110kV tại các đơn vị; rà soát tiến độ các các công trình trọng điểm cần đóng điện sớm đảm bảo cấp điện mùa hè 2021.

Phát biểu kết luận hội nghị, Tổng giám đốc EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà toàn Tổng công ty đã thực hiện trong quý I/2021. Bà Đỗ Nguyệt Ánh yêu cầu các đơn vị thành viên và đơn vị phụ trợ tiếp tục cố gắng, cũng như khắc phục những tồn tại còn hạn chế trong công tác kinh doanh, quản lý kỹ thuật, đầu tư xây dựng, tập trung vào những nhiệm vụ quý II/2021.

 Công nhân ngành điện thay công tơ điện tử cho khách hàng

Tổng giám đốc EVNNPC nhấn mạnh, đây là thời gian miền Bắc bắt đầu bước vào mùa nắng nóng, các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, phúc tra chỉ số, rà soát kỹ việc tính toán hóa đơn trước khi phát hành, tránh sai sót gây khủng hoảng về truyền thông, đặc biệt là các khu vực đang thuê tổ dịch vụ điện nông thôn ghi chỉ số công tơ. Tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn khách hàng đã lắp đặt công tơ điện tử biết, sử dụng chức năng tra cứu, theo dõi sản lượng điện tiêu thụ ngày trên web CSKH, app CSKH; thực hiện linh hoạt trong việc lắp đặt công tơ điện tử với mục tiêu từ 80 đến 90%. Tiếp tục quản lý tốt và xử lý các tồn tại của lưới điện và triển khai chương trình CBM. 

Hoàn thành nhanh nhất các hạng mục trung hạ áp những dự án đấu nối san tải, đặc biệt là các dự án ODA về trung hạ áp. Đẩy nhanh tiến độ các TBA kỹ thuật số; chú trọng các danh mục để nâng cao điều kiện vận hành trang bị cho công tác quản lý vận hành đối với lưới điện hotline trung hạ thế.

Đối với công tác chuyển đổi số, với mục tiêu là hết năm 2022 Tổng công ty sẽ trở thành một doanh nghiệp số chính vì vậy ngay trong tháng 4/2021, EVNNPC sẽ rà soát để hoàn thiện, xây dựng chỉ tiêu bộ đánh giá chuyển đổi số chi tiết trong Tổng công ty và có phân rã đến các đơn vị...

Tiến Đạt