EVNNPC triển khai 5 dự án lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Thứ tư, 28/9/2022 | 15:23 GMT+7
Hội nghị về công tác chuẩn bị triển khai 5 dự án 110kV trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) diễn ra tại thành phố Sầm Sơn vào ngày 27/9.

Theo đó, EVNNPC chuẩn bị đầu tư xây dựng 5 dự án lưới điện 110kV bao gồm: đường dây và trạm biến áp 110kV Sầm Sơn 2; đường dây 110kV Quảng Xương - Sầm Sơn; xuất tuyến 110kV sau trạm biến áp 220kV khu kinh tế Nghi Sơn; đường dây và trạm biến áp 110kV Vĩnh Lộc; đường dây và trạm biến áp 110kV Hoằng Hóa 2. Tổng chiều dài đường dây 110kV dự kiến là 68,21 km và tổng công suất dự kiến 120 MVA. 

Phát biểu tại buổi lễ triển khai 5 dự án, ông Lê Quang Thái, Phó Tổng giám đốc EVNNPC chia sẻ: Theo dự báo, nhu cầu sử dụng điện tại tỉnh Thanh Hóa sẽ tăng khoảng 15%/năm trong giai đoạn 2021 - 2025. Với tốc độ tăng trưởng và nhu cầu sử dụng điện như hiện nay, hệ thống lưới điện hiện tại trên địa bàn tỉnh sẽ có những thời điểm quá tải, dẫn đến khó khăn trong việc đáp ứng được yêu cầu của phát triển các dự án đang triển khai đầu tư và nhất là khi đi vào vận hành trên địa bàn. 

Trước tình hình đó, EVNNPC quyết định triển khai đầu tư xây dựng 5 dự án lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Các dự án khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ bảo đảm cung cấp điện an toàn và ổn định cho khu vực thành phố Thanh Hóa, Sầm Sơn, thị xã Nghi Sơn và các huyện: Hoằng Hóa, Quảng Xương, Yên Định, Vĩnh Lộc và vùng phụ cận, giúp các doanh nghiệp hiện có trong khu vực yên tâm và có phương án đầu tư, mở rộng sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho chính quyền địa phương khi kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội các địa phương nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, EVNNPC và các nhà thầu ấn nút khởi động chương trình triển khai 5 dự án

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm khẳng định: Trong những năm qua, ngành điện đóng vai trò rất lớn và quan trọng trong việc phát triển mạng lưới điện truyền tải, xây dựng kết hạ tầng công nghiệp, giúp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư các dự án mới, thúc đẩy các ngành sản xuất, dịch vụ khác phát triển, góp phần vừa đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh vừa bảo đảm an sinh, xã hội cho nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Ông Mai Xuân Liêm đánh giá 5 dự án lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa là những dự án có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung, của các địa phương có các tuyến đường dây đi qua nói riêng. 

Để các dự án đường dây và trạm biến áp 110kV triển khai bảo đảm chất lượng công trình và đúng tiến độ đề ra, đề nghị EVNNPC chỉ đạo Ban Quản lý dự án lưới điện, Ban Quản lý dự án xây dựng điện miền Bắc lập kế hoạch tiến độ chi tiết cho từng hạng mục công trình, huy động nguồn nhân lực, máy móc, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu đưa công trình vào sử dụng trước thời hạn kế hoạch đặt ra. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành cấp tỉnh; cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội các địa phương tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trong vùng dự án về hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án, tạo sự đồng thuận cao của nhân dân trong công tác giải phóng mặt bằng và bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư và các nhà thầu thi công để giải quyết theo thẩm quyền hoặc kịp thời đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện các hạng mục, sớm đưa dự án vào vận hành hiệu quả.

Đức Dũng