EVNNPT làm việc với đối tác Hồng Kông thu xếp vốn cho dự án truyền tải điện cấp bách

Thứ tư, 23/8/2023 | 17:16 GMT+7
Ngày 23/8, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) Vũ Trần Nguyễn có buổi làm việc với Ngân hàng Bank of China (Hồng Kông) Chi nhánh TPHCM để thu xếp vốn cho dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch – Phố Nối.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVNNPT Vũ Trần Nguyễn cho biết: Theo Quy hoạch điện VIII đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023, đường dây 500kV mạch 3 bao gồm 4 cung đoạn gồm Quảng Trạch - Quỳnh Lưu, Quỳnh Lưu - Thanh Hóa, Thanh Hóa - Nam Định 1 và Nam Định 1 - Phố Nối.

Phó Tổng giám đốc EVNNPT Vũ Trần Nguyễn và đại diện các Ban chuyên môn của EVNNPT làm việc với Ngân hàng Bank of China

EVNNPT đang triển khai các thủ tục đầu tư các dự án và trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Lãnh đạo EVNNPT khẳng định đây là dự án trọng điểm cấp bách và dự kiến có nhu cầu vay 16.000 tỷ đồng để thực hiện các dự án nên cần sự hợp tác từ phía ngân hàng.

Ông Zhang Wei, Tổng giám đốc Bank of China Chi nhánh TPHCM khẳng định, trong những năm qua, ngân hàng đã có sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ ngành điện nói chung và với EVNNPT nói riêng trong việc thu xếp vốn cho các dự án điện. Vì vậy, ngân hàng sẵn sàng hợp tác với EVNNPT, thu xếp vốn trong khả năng có được cho dự án. Ông Zhang Wei khẳng định, Bank of China không chỉ muốn hợp tác với EVNNPT dự án này mà còn nhiều dự án khác của EVNNPT trong thời gian tới.

Trước đó, EVNNPT đã làm việc với các Ngân hàng BIDV, Vietinbank, Vietcombank, VIB, ACB. Lãnh đạo các ngân hàng đều cam kết sẽ phối hợp, hỗ trợ tối đa EVNNPT để thực hiện dự án truyền tải điện cấp bách này.

Xuân Tiến