Gấp rút giải phóng mặt bằng dự án đường dây 220kV đấu nối TBA 500kV Chơn Thành

Thứ sáu, 21/10/2022 | 14:46 GMT+7
Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) thuộc Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Phước để tháo gỡ vướng mắc mặt bằng dự án trạm biến áp 500kV Chơn Thành và đường dây đấu nối.

Ngày 20/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Văn Mi cùng lãnh đạo một số sở ngành, thị xã Chơn Thành có buổi làm việc với CPMB nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho thi công đồng bộ dự án trạm biến áp 500kV Chơn Thành và đường dây đấu nối.

Tại buổi làm việc, CPMB cho biết, dự án trạm biến áp 500kV Chơn Thành và đường dây đấu nối được sử dụng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Đây là dự án trọng điểm cấp bách nhằm cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu phụ tải ngày càng tăng cao của tỉnh Bình Phước, Bình Dương và các tỉnh lân cận.

Đến nay, phần nhánh rẽ 220kV đã chậm tiến độ 2 năm nhưng vẫn còn các vướng mắc, tồn tại chưa được giải quyết theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Phước. Do đó, dự án không thể triển khai thi công dẫn đến không phát huy hết hiệu quả đầu tư. 

Từ đó, CPMB kiến nghị UBND tỉnh Bình Phước tiếp tục quan tâm chỉ đạo các ngành, địa phương trên cơ sở quy định của pháp luật nhanh chóng giải quyết vướng mắc để dự án được tiếp tục thực hiện theo cam kết với đơn vị tài trợ vốn.

Quang cảnh buổi làm việc

Trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của CPMB và ý kiến của các sở ngành, thị xã Chơn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Văn Mi yêu cầu các sở, ngành liên quan và UBND thị xã Chơn Thành khẩn trương giải quyết các vướng mắc, tạo điều kiện về mặt bằng để tiếp tục triển khai dự án. 

Đối với vướng mắc mặt bằng thi công các móng trụ, tiếp tục truyên truyền, vận động những hộ dân liên quan. Nếu trường hợp người dân cố tình không hợp tác thì báo cáo tỉnh để hoàn thiện hồ sơ, thủ tục tiến hành cưỡng chế thu hồi theo quy định. 

Đối với phần hành lang tuyến, rà soát, tháo gỡ vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính. Riêng với những trường hợp không liên hệ được với chủ đất, sẽ tiến hành kiểm kê bắt buộc theo quy định. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước nhấn mạnh, quan điểm của tỉnh là tiếp tục hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để dự án triển khai hiệu quả trên cơ sở thực hiện đúng chức năng, thẩm quyền và tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật.

Đình Tú