Giá dầu thế giới giảm khi rủi ro Omicron đè nặng

Thứ hai, 13/12/2021 | 23:21 GMT+7
Dầu thô Brent giảm 54 cent, tương đương 0,7%, xuống 74,61 USD/ thùng. Dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Mỹ giảm 51 cent, tương đương 0,7% xuống 71,16 USD.

Tamas Varga, nhà phân tích dầu tại công ty môi giới PVM Oil Associates, cho biết: “Các hợp đồng dầu lớn đã ghi nhận mức tăng khá hàng tuần, nhưng đáng chú ý là giá hiện tại vẫn thấp hơn mức trước khi biến thể Omicron xuất hiện.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, biến thể Omicron, được báo cáo ở hơn 60 quốc gia, có nguy cơ "rất cao" trên toàn cầu, với một số bằng chứng cho thấy nó trốn tránh sự bảo vệ của vaccine. 

Đại học Oxford cũng nói rằng vaccine đã được chứng minh là gây ra mức độ bảo vệ chống lại Omicron thấp hơn.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã nâng dự báo nhu cầu dầu mỏ thế giới cho quý đầu tiên của năm 2022 nhưng vẫn giữ nguyên dự đoán tăng trưởng cả năm và cho rằng biến thể Omicron sẽ có tác động nhẹ khi thế giới quen với việc đối phó với đại dịch. 

Trong tuần này, các nhà giao dịch cũng sẽ tập trung vào các quyết định chính sách tiền tệ dự kiến ​​sẽ được thực hiện bởi Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Nhật Bản, có khả năng bao gồm cả việc tạm dừng sớm các gói kích cầu tiêu thụ.

Ý An (Lược dịch)