Giải pháp tiết kiệm năng lượng bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng trong bối cảnh mới

Thứ năm, 15/9/2022 | 16:15 GMT+7
Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2022 với chủ đề “Giải pháp tiết kiệm năng lượng bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng trong bối cảnh mới”.

Nhằm thúc đẩy sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng giai đoạn mới góp phần bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng, cung cấp thông tin về xu hướng phát triển công nghệ mới tại các quốc gia, những khuyến nghị về nghiên cứu, chuyển giao và làm chủ công nghệ khí Việt Nam, tiếp nhận công nghệ cho chuyển dịch năng lượng toàn cầu, đặc biệt là giải pháp công nghệ cho tiết kiệm năng lượng, góp phần đáp ứng tốt các cam kết tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc lần thứ 26 (COP26) và theo tinh thần của Nghị quyết số 140/NQ-CP ngày 02 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2022 với chủ đề “Giải pháp tiết kiệm năng lượng bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng trong bối cảnh mới”. 

Thời gian: từ 13g30 đến 17g30, thứ sáu, ngày 16/9/2022.

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11, Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội.

Hình thức tham dự: trực tiếp kết hợp trực tuyến. 

Thành phần: đại diện các cơ quan Trung ương, địa phương, các Đại sứ quán, các hiệp hội, doanh nghiệp, viện, trường tại Việt Nam và quốc tế.

Chương trình có sự đồng hành của các đơn vị: Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex (PA).

Chương trình được chia ra làm hai phiên với sự tham gia của ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững - Bộ Công Thương; ông Nguyễn Tiến Tài - Phó Vụ trưởng, Vụ Khoa học và công nghệ các ngành kinh tế - kỹ thuật, Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Đào Xuân Lai, Trưởng ban Môi trường và Biến đổi khí hậu; Chương trình Phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP); ông Henrik Adler Nielsen, Cố vấn năng lượng, Cục Năng lượng Đan Mạch... Ngoài ra trong chương trình còn có các chuyên gia, đại diện của quốc tế giới thiệu về các công nghệ, các giải pháp tiết kiệm năng lượng mới mang lại hiệu quả cao.

PV