Giàn PV DRILLING II sẽ thực hiện chiến dịch khoan tại Indonesia từ đầu quý III/2022

Thứ sáu, 11/3/2022 | 10:26 GMT+7
Giàn PV DRILLING II của Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) dự kiến sẽ thực hiện chiến dịch khoan tại Indonesia từ đầu quý III/2022.

Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã vừa ký hợp đồng cung cấp dịch vụ khoan tại Indonesia. 

Theo đó, thông qua nhà thầu phụ PT. Jimmulya, PV Drilling giành được hợp đồng cung cấp giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING II để phục vụ chiến dịch khoan của khách hàng tại vùng biển Natuna, Block A, Indonesia. Giàn PV DRILLING II dự kiến sẽ khoan tại Indonesia từ đầu quý III/2022.

Giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING II

Đây là hợp đồng cung cấp dịch vụ khoan đầu tiên của PV Drilling tại Indonesia - thị trường khoan được xem là tiềm năng nhưng cũng khó thâm nhập trong khu vực do những chính sách bảo hộ cực kỳ nghiêm ngặt của Chính phủ Indonesia cũng như các yêu cầu cam kết giá trị nội địa (local content) nhằm tạo lợi thế cho các doanh nghiệp trong nước..

Việc ký thành công hợp đồng khoan đầu tiên tại Indonesia là cơ hội để PV Drilling khẳng định chất lượng cũng như năng lực cung cấp dịch vụ và uy tín thương hiệu tại Indonesia, tiến tới cung cấp thêm các dịch vụ khoan cùng kỹ thuật giếng khoan tại thị trường tiềm năng này trong thời gian tới.

Hải Long