Bất động sản

Golden Palm Lê Văn Lương: Khách hàng cần cẩn trọng khi giao dịch

Thứ tư, 11/3/2020 | 15:14 GMT+7
Golden Palm Lê Văn Lương (Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) được quảng cáo là dự án chung cư cao cấp với nhiều tiện ích 5 sao đẳng cấp. Thế nhưng cư dân của hơn 400 căn hộ nơi đây phàn nàn chất lượng công trình không xứng với chi phí mà họ bỏ ra.

Dự án Golden Palm Lê Văn Lương có quy mô 2 tòa nhà gồm 3 tầng hầm và 27 tầng nổi với 405 căn hộ. Công trình được xây dựng tại một trong những khu vực phát triển nhất tại Thủ đô, nơi tập trung nhiều khối văn phòng, cơ quan hành chính. Từ dự án, cư dân dễ dàng kết nối với mọi tiện ích, dịch vụ trong thành phố.

Tuy nhiên, khoảng tháng 6/2018, công trình đã có hiện tượng nứt tường ở tất cả các tầng, bao gồm hành lang và bên trong căn hộ. Để che đậy những vết nứt này, chủ đầu tư là Công ty CP phát triển đầu tư Hà Nội (HDIS) đã dùng giấy dán tường ở hành lang và thực hiện những biện pháp tạm thời khác để che lấp vết nứt bên trong căn hộ.

Tường bị nứt ở hành lang và nhiều căn hộ của dự án Golden Palm Lê Văn Lương

Một cư dân tại căn hộ số A9 cho biết, lúc mới nhận nhà gia đình chị đã phát hiện nhiều vết nứt và đã báo chủ đầu tư để sửa chữa. Nhưng chỉ hơn 1 tháng sau khi chính thức chuyển về ở, vết nứt mới lại xuất hiện, cho đến nay thì nứt lớn và dày hơn. Chị đã báo chủ đầu tư sửa chữa nhưng vài ngày sau thì đâu lại vào đấy, nứt vẫn hoàn nứt.

Khi phản ánh đến chủ đầu tư, người dân nhận được phản hồi là lỗi trong quá trình thi công xây dựng từ nhà thầu chính của dự án là công ty TNHH Tập đoàn xây dựng DELTA. Phía chủ đầu tư đề nghị giải pháp nâng thời gian bảo hành đối với các bức tường lên 10 năm, cụ thể là sẽ khắc phục bằng hình thức “nứt đến đâu, trát lại đến đó” và miễn chi phí. 

“Chúng tôi không đồng ý vì chủ đầu tư đã không có phương án xử lý dứt điểm việc nứt tường và mọi người không thể trông ngóng họ đi trát lại các vết nứt này trong 10 năm được”, một cư dân bức xúc nói.

Một cư dân tại phòng 21 cho biết thêm, gia đình anh mua căn hộ, đến tháng 8/2018 chuyển về ở thì phát hiện nhà bị nứt. Giờ đây, gia đình anh luôn sống trong cảnh lo sợ, mất an toàn. Bên cạnh đó, cách âm giữa các tường cũng cực kỳ kém. 

Hiện tại cả hai toà chung cư A,B với hơn 400 căn hộ đều có vết nứt. Một cư dân đặt nghi vấn: "Tôi không hiểu chủ đầu tư làm như thế nào mà một công trình nứt như thế vẫn có được giấy phép kiểm định của cơ quan chức năng?".

Được biết, chủ đầu tư vẫn không có động thái tích cực để giải quyết vấn đề cấp sổ hồng cho cư dân Golden Palm dù đã quá thời hạn trong hợp đồng mua bán căn hộ. Không những thế, cư dân nơi đây còn nhận thấy việc thiếu minh bạch trong thu chi quỹ bảo trì, lỗi đặt sai hướng dàn nóng điều hòa, lỗi thiết kế cửa ra ban công, sàn gỗ ọp ẹp, thiết bị đi kèm căn hộ không đúng trong hợp đồng...

Bên cạnh đó, đầu tháng 03/2019, hàng chục xe ô tô được căng băng rôn, khẩu hiệu xuất hiện trước sảnh của khu dự án Golden Palm Lê Văn Lương để phản đối về chất lượng dịch vụ tại đây. Cư dân cho rằng, phí dịch vụ đỗ xe của cư dân trong tòa nhà quá cao, chủ đầu tư cũng chưa cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh việc trông giữ xe trong tầng hầm của mình là phù hợp với quy định của pháp luật.

Loạt xe ô tô được căng băng rôn phản đối việc thu phí dịch vụ trông giữ xe quá cao của tòa nhà

Mới đây, ngày 15/01/2020, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã có công văn số 65/GĐ- ATXD yêu cầu nhà thầu DELTA rà soát toàn bộ thiết kế, sản xuất, thi công, lắp đặt, nghiệm thu tấm tường Nucewall tại dự án Golden Palm Lê Văn Lương và giải trình nguyên nhân tách khe giữa các tấm tường để xử lý triệt để các hiện tượng nêu trên.

Bên cạnh đó, Cục cũng yêu cầu công ty DELTA phải rà soát, báo cáo chất lượng tấm tường Nucewall đã và đang được DELTA thi công xây dựng tại các công trình khác. Nếu phát hiện vấn đề về chất lượng tấm tường Nucewall trong các khâu thì phải tạm dừng sử dụng cho đến khi xác định rõ nguyên nhân và có giải pháp khắc phục đảm bảo chất lượng, mỹ quan, tuổi thọ của công trình.

PV