Văn hóa, du lịch

Google tổ chức triển lãm trực tuyến kỳ quan Việt Nam

Thứ sáu, 22/1/2021 | 10:48 GMT+7
Ngày 21/1, dự án quảng bá “Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam” trên nền tảng trực tuyến, do Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) và Tập đoàn Google phối hợp thực hiện chính thức được ra mắt.

Dự án trực tuyến “Kỳ quan Việt Nam” bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh có sự hợp tác chặt chẽ của các địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình... Đặc biệt, nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt, người đoạt giải thưởng National Geographic đã thực hiện hơn 1.000 bức ảnh cho dự án này.

Triển lãm trực tuyến đưa du khách bắt đầu hành trình từ “8 điều nên biết về Việt Nam” hay “5 điều bạn nên làm dịp đầu năm mới” với những thông tin thú vị và hình ảnh ấn tượng về lịch sử, văn hóa, phong tục, ẩm thực, cảnh quan hùng vĩ của Việt Nam.

Theo đó, du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng các vẻ đẹp về hang Sơn Đoòng, lễ hội đèn lồng Hội An và Nhã nhạc cung đình Huế cũng như các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm những kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới. Mọi người có thể khám phá triển lãm theo chủ đề màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua nhiều bức ảnh định dạng panorama (toàn cảnh). Các nội dung trong triển lãm sẽ được giới thiệu bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Địa điểm nổi tiếng ở Hội An trên website Google Arts & Culture

Dự án được Google quảng bá qua nhiều kênh quốc tế, từ mục Đặc biệt trên website Google Arts & Culture cho đến các kênh mạng xã hội của GA&C, mạng xã hội Youtube.

Khám phá kỳ quan của Việt Nam trên Google Arts and Culture tại địa chỉ https://artsandculture.google.com/project/wonders-of-vietnam hoặc tải và sử dụng ứng dụng với từ khóa “Wonders of Vietnam”, hiện đã có sẵn cho hệ điều hành iOS và Android.

Tại lễ công bố dự án trực tuyến, Phó Chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Google Ted Osius cho biết, trong bối cảnh ngành du lịch trên toàn thế giới và tại Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19, cần thiết phải làm cho các kỳ quan của Việt Nam có thể được thế giới tiếp cận để có thêm nhiều người trải nghiệm vẻ đẹp của Việt Nam, một đất nước đa dạng sắc màu về phong cảnh và văn hóa.

Do đó, từ tháng 6/2020, Google đã hợp tác chặt chẽ với Tổng cục Du lịch góp phần đẩy mạnh quá trình phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19. Dự án này chính là một phần quan trọng trong chương trình hỗ trợ tổng thể của Google đối với ngành du lịch Việt Nam.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đánh giá cao sáng kiến “Kỳ quan Việt Nam” của Google Arts & Culture. Ông nhận định, đây là chương trình góp phần đưa các sản phẩm du lịch của Việt Nam đến gần với khách du lịch hơn, hỗ trợ duy trì hình ảnh của Việt Nam tới thị trường quốc tế trong thời điểm hoạt động du lịch quốc tế chưa được khởi động lại.

Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị Google tiếp tục hợp tác với các cơ quan du lịch địa phương và các bảo tàng để mở rộng phạm vi dự án, giới thiệu thêm nhiều điểm đến, sản phẩm văn hoá nghệ thuật hấp dẫn khác của Việt Nam. Trong thời gian tới, các chiến dịch hợp tác giữa du lịch Việt Nam và Google sẽ tiếp tục được triển khai tích cực, đóng góp cho quá trình chuyển đổi số hiệu quả của du lịch Việt Nam.

Thanh Bảo