Hà Nội mở rộng hợp tác trong lĩnh vực xử lý rác thải

Thứ năm, 2/3/2023 | 11:39 GMT+7
Ngày 1/3, Giám đốc điều hành Tập đoàn ALBA Group Asia làm việc với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh về lĩnh vực xử lý rác thải, xây dựng Hà Nội xanh - sạch - đẹp.

Tại buổi tiếp, ông Axel Schweitzer, Giám đốc điều hành ALBA Group Asia cho biết, Tập đoàn đã có kinh nghiệm lâu năm về xử lý rác thải và là một trong những doanh nghiệp hàng đầu thế giới về lĩnh vực này. Với những dự án lớn đã triển khai ở nhiều quốc gia châu Á như: Trung Quốc, Singapore, Thái Lan... Tập đoàn mong muốn được mở rộng hoạt động tại Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.  

Chia sẻ với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Axel Schweitzer nhấn mạnh, rác thải nhựa là nguồn nguyên liệu quý giá có thể tái sử dụng. Thông qua hợp tác tái chế nhựa với đối tác Vietcycle, Tập đoàn mong muốn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô Hà Nội, cũng như đạt được mục tiêu phát triển của thành phố về xử lý rác thải hiệu quả, xây dựng đô thị thông minh

Giám đốc điều hành Tập đoàn ALBA Group Asia làm việc với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về lĩnh vực xử lý rác thải

Nhân dịp này, Giám đốc điều hành ALBA Group Asia kỳ vọng sẽ nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện từ phía lãnh đạo thành phố đối với các kế hoạch hợp tác tiềm năng trên địa bàn Thủ đô, đồng thời được hỗ trợ thông tin về nhu cầu phát triển của thành phố, đặc biệt trong lĩnh vực xử lý rác thải.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Vietcycle đã trao đổi, chia sẻ một số kinh nghiệm về tái chế rác thải, theo đó bày tỏ mong muốn Thủ đô sẽ mở rộng tạo điều kiện hơn nữa về cơ chế chính sách để các đối tác trong và ngoài nước có thể đóng góp công tác phân loại rác, các phương án xử lý rác, triển khai những dự án quy mô lớn trên địa bàn Thủ đô, hướng đến mục tiêu một Hà Nội xanh - sạch - đẹp.

Trao đổi với lãnh đạo ALBA Group Asia, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, với quy mô 10 triệu dân, Hà Nội có lượng rác thải lớn, trong đó có nhiều rác thải nhựa. Hiện thành phố đang tích cực rà soát quy hoạch xử lý rác trên địa bàn, từng bước tiếp cận quan điểm phát triển đô thị xanh, bền vững do đó rất hoan nghênh và sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho các dự án liên quan.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố cũng chỉ đạo các đầu mối Sở, ban, ngành liên quan kết nối với Tập đoàn ALBA Group Asia và Công ty Vietcycle để hỗ trợ thông tin về nhu cầu và tình hình thực trạng xử lý rác thải của thành phố; nghiên cứu các vấn đề hợp tác tiềm năng trong tương lai. Ông Trần Sỹ Thanh khẳng định sẽ hỗ trợ tích cực các đối tác, nhà đầu tư có năng lực công nghệ, tiềm lực kinh tế đầu tư vào lĩnh vực này để góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững của Thủ đô.

Bảo An