Tiết kiệm điện năng

Hà Nội phát động cao điểm hè về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Thứ bảy, 15/4/2023 | 16:06 GMT+7
Sở Công Thương thành phố Hà Nội vừa phối hợp với Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức Hội nghị phát động cao điểm hè về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả năm 2023.

Chương trình nhằm kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình... cùng chung tay hành động nhằm thúc đẩy hoạt động tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng xuyên suốt trong năm trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hà Nội cho biết, trong năm 2022, thành phố Hà Nội đã triển khai các hoạt động nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả như: hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, tòa nhà, công trình xây dựng triển khai tư vấn hỗ trợ kỹ thuật nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng…

Theo đánh giá, việc triển khai chương trình đã góp phần tiết kiệm sản lượng điện năm 2022 toàn thành phố là 481,17 triệu kWh, xấp xỉ 2,2% lượng điện thương phẩm toàn thành phố Hà Nội.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động cao điểm hè về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023

Năm 2023, trong bối cảnh thành phố triển khai quyết liệt kế hoạch phát triển kinh tế, tập trung giải ngân vốn đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ thi công đưa các công trình, dự án trọng điểm vào hoạt động; các doanh nghiệp tập trung triển khai nhiều dự án hạ tầng kỹ thuật khu, cụm công nghiệp và tổ chức sản xuất, kinh doanh, dự báo nhu cầu sử dụng điện là rất lớn.

Đồng thời, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tình hình thời tiết năm 2023 sẽ diễn biến phức tạp, có khả năng xảy ra các đợt nắng nóng kéo dài làm tăng nhu cầu sử dụng điện, gây quá tải cho hệ thống điện của thành phố. Vì vậy, việc sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng vào thời gian cao điểm hè của các doanh nghiệp, cơ quan công sở, hộ gia đình là vô cùng cần thiết và cần tạo thành một thói quen hàng ngày.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết, dự kiến mức tiêu thụ điện trong mùa hè năm 2023 tăng cao tuy nhiên việc cung ứng điện đang gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do nguồn điện cấp cho Hà Nội vẫn chủ yếu từ các nhà máy nhiệt điện than và thủy điện, trong khi giá than tăng cao và nguồn cung ứng không ổn định; các hồ thủy điện phụ thuộc rất nhiều vào thủy năng. Đây là những khó khăn thách thức lớn cho ngành điện trong việc đảm bảo cung ứng đủ điện đặc biệt trong mùa nắng nóng.

Các tập thể, cá nhân được trao bằng khen có thành tích trong triển khai Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả thành phố Hà Nội năm 2022

Để hoàn thành mục tiêu Chương trình quốc gia về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội, EVNHANOI mong muốn nhận được sự quan tâm của các cơ quan ban ngành cũng như sự phối hợp của khách hàng trong việc triển khai hiệu quả chương trình tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng không chỉ trong thời gian cao điểm hè mà trong suốt cả năm 2023.

Cũng trong khuôn khổ của chương trình, UBND thành phố Hà Nội đã trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022.

Tiến Đạt