Văn hóa, du lịch

Hà Nội tổ chức Phố sách xuân Quý Mão 2023

Thứ năm, 12/1/2023 | 16:45 GMT+7
Nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức những ấn phẩm sách, báo đặc biệt nhân dịp xuân mới, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và các cơ quan, đơn vị liên quan sẽ tổ chức Phố sách xuân Quý Mão 2023 với chủ đề “Ươm mầm tri thức, nảy lộc sắc xuân”.

Tạo không gian vui tươi chào đón xuân mới tại Phố sách Hà Nội

Phố sách xuân Quý Mão 2023 được tổ chức với mục tiêu tạo ra không gian vui chơi thoải mái, cung cấp không gian đọc hữu ích cho độc giả dịp nghỉ lễ. Bên cạnh đó, hoạt động còn nhằm kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), đồng thời phát huy hiệu quả không gian văn hóa Phố sách Hà Nội và duy trì nét đẹp văn hóa đọc của nhân dân Thủ đô trong dịp đầu xuân, năm mới.

Trong dịp xuân mới, Phố sách xuân sẽ mở từ ngày 16 - 29/1 (tức từ ngày 25 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết mùng 8 tháng Giêng năm Quý Mão), tại Phố sách Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tại lễ khai mạc, ban tổ chức sẽ tạo nhiều không gian vui chơi, tìm hiểu tri thức hấp dẫn, phong phú cho các em nhỏ cùng gia đình, các bạn trẻ và du khách tham gia. Đây là năm thứ hai Phố sách xuân được tổ chức xuyên Tết, góp phần tạo thêm không gian cho độc giả, người dân và du khách tham quan, trải nghiệm không gian tri thức.

Theo thông tin từ ban tổ chức, Phố sách xuân Quý Mão sẽ có nhiều hoạt động triển lãm, giới thiệu sách, biểu diễn văn nghệ, đặc biệt là các góc “check-in” được trang trí ấn tượng, đậm không khí xuân Hà Nội hứa hẹn thu hút người dân, khách du lịch đến tham quan.

Được biết, cùng với sự góp mặt của các đơn vị xuất bản sách uy tín trong nước với nhiều chương trình giao lưu tác giả, tác phẩm, giới thiệu sách mới, khuyến đọc, “lì xì” sách, Phố sách xuân Quý Mão còn có các buổi thực hành sáng tạo, các trò chơi dân gian Việt Nam đúng với chủ đề “Ươm mầm tri thức, nảy lộc sắc xuân”.

Bảo Ngọc