Văn hóa, du lịch

Hà Nội tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa đọc

Thứ tư, 12/5/2021 | 14:59 GMT+7
Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 119/KH-UBND về tổ chức các hoạt động văn hóa đọc năm 2021.

Phố sách Hà Nội vắng khách mùa dịch

Kế hoạch nêu rõ, các hoạt động liên quan đến văn hóa đọc sắp được tổ chức trong năm nay đều nhằm đáp ứng nhu cầu đọc của nhân dân Thủ đô; phát triển văn hóa và con người Hà Nội trên cơ sở phát huy truyền thống Thăng Long Hà Nội nghìn năm văn hiến; thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo và tiếp thu tinh hoa văn hóa của nhân loại. Đồng thời, xây dựng, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng góp phần xây dựng xã hội học tập, phát triển nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Đây cũng là cơ hội để giới thiệu các giá trị tri thức và văn hóa của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam ra thế giới, cũng như lựa chọn, tiếp thu những tinh hoa tri thức và văn hóa nhân loại để giới thiệu, phổ biến tại Việt Nam; kết hợp với các hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu văn hóa - nghệ thuật truyền thống của Hà Nội và Việt Nam.

Theo đó, năm 2021, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ triển khai nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thư viện; UBND quận Hoàn Kiếm chủ trì thực hiện hoạt động phố Sách Hà Nội (tại phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm); tổ chức hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ VIII, Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2021 diễn ra từ ngày 29/9 - 3/10 tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội (số 19C phố Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội).

Sở Văn hóa và Thể thao là cơ quan thường trực, tham mưu, xây dựng cơ chế chính sách và các biện pháp phát triển văn hóa đọc liên quan đến lĩnh vực thuộc trách nhiệm quản lý. Từ đó chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra và đánh giá tổng kết các hoạt động.

Gia Linh