Kinh tế xanh

Hàn Quốc hợp tác thành lập khu công nghiệp tái chế tài nguyên tại Việt Nam

Thứ tư, 3/7/2024 | 10:55 GMT+7
Ngày 2/7, trong khuôn khổ chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hàn Quốc, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Hàn Quốc ký kết bản ghi nhớ về hợp tác thành lập dự án khu công nghiệp tái chế tài nguyên.

Thông qua bản ghi nhớ hợp tác, hai nước Việt Nam – Hàn Quốc hướng đến xây dựng dự án thành lập khu công nghiệp tái chế tài nguyên để thúc đẩy ngành công nghiệp tái chế và kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam. Dự án thông qua hoạt động đầu tư, trao đổi công nghệ sẽ thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo và cải thiện phúc lợi cho người lao động tham gia ngành công nghiệp tái chế, hướng tới phát triển bền vững, góp phần vào việc đạt được các mục tiêu về môi trường.

Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Hàn Quốc trao biên bản ghi nhớ hợp tác về thành lập dự án khu công nghiệp tái chế tài nguyên

Theo đó, nội dung của bản ghi nhớ hợp tác thành lập khu công nghiệp tái chế tài nguyên tại Việt Nam là tăng cường hợp tác kỹ thuật, đầu tư và chia sẻ kinh nghiệm trong việc thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và phát triển ngành công nghiệp tái chế bền vững, hiện đại trên nguyên tắc bình đẳng, có đi có lại và cùng có lợi, cùng đạt được các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc.

Việc ký bản ghi nhớ phù hợp với các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về hội nhập quốc tế và hợp tác trong lĩnh vực môi trường; nội dung hợp tác giúp Việt Nam hình thành và phát triển ngành kinh tế mới, ngành công nghiệp tái chế bền vững, hiện đại; thúc đẩy đầu tư xanh, đầu tư trong lĩnh vực tái chế đồng thời giúp tạo ra sinh kế, việc làm và bảo đảm phúc lợi cho người lao động trong lĩnh vực tái chế. Bên cạnh đó, việc ký kết và thực hiện bản ghi nhớ còn giúp Việt Nam giải quyết được các vấn đề môi trường, đặc biệt là vấn đề quản lý chất thải rắn.

Mặt khác, bản ghi nhớ cũng góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc, thúc đẩy hợp tác chuyên ngành, đặc biệt trong lĩnh vực môi trường, kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững; hiện thực hóa cam kết hợp tác toàn diện trong lĩnh vực môi trường, tạo điều kiện cho các đơn vị chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Hàn Quốc hợp tác, chia sẻ trong những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Phương An (T/H)