Năng lượng tái tạo

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia thị trường hydrogen của Australia và khu vực

Thứ năm, 7/3/2024 | 16:38 GMT+7
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đề nghị các đối tác Australia kết nối đầu tư, hỗ trợ trực tiếp cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia thị trường hydrogen của Australia và khu vực.

Trong khuôn khổ chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia và thăm chính thức Australia, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có các hoạt động tiếp song phương, gặp Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Australia và làm việc với một số đối tác tại Australia trong lĩnh vực hydrogen.

Đại diện lãnh đạo Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Australia đã báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng về tình hình hoạt động, một số kết quả đạt được của mạng lưới.

Ảnh minh họa

Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Australia xác định nhiệm vụ giai đoạn tới là sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng đội ngũ nòng cốt để phát triển, kết nối và hỗ trợ đội ngũ thành viên tương lai. Đồng thời thúc đẩy hợp tác và đa dạng hóa nguồn nhân lực, liên kết chuyên gia Việt Nam trong lãnh thổ Australia; liên kết chuyên gia Việt Nam và quốc tế...

Bên cạnh đó, mạng lưới sẽ tổ chức đa dạng các hội thảo, cuộc thi... để tìm ra ý tưởng thực hiện và thương mại hóa, hỗ trợ Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) hình thành trung tâm nghiên cứu (phòng lab, start-up) và trung tâm đào tạo các lĩnh vực trọng tâm của NIC.

Tại buổi làm việc liên quan đến lĩnh vực hydrogen, các đối tác đã báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng về những dự án phát triển công nghệ cho lĩnh vực này, đồng thời bày tỏ mong muốn hợp tác triển khai các dự án cụ thể tại Việt Nam trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề nghị các đối tác nghiên cứu, đề xuất các dự án hợp tác cụ thể trong lĩnh vực hydrogen xanh, bảo đảm phù hợp và hiệu quả nhất cho Việt Nam, trong đó tập trung hỗ trợ: nâng cao năng lực về công nghệ; phát triển nguồn nhân lực cho hydrogen xanh; kết nối đầu tư, hỗ trợ trực tiếp cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia thị trường hydrogen của Australia và khu vực.

An Vinh (t/h)