Quy hoạch, xây dựng

Hòa Bình sắp có thêm khu nhà ở sinh thái 109 ha tại Kim Bôi

Thứ bảy, 19/3/2022 | 12:05 GMT+7
UBND tỉnh Hòa Bình mới đây đã ban hành quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 khu vực xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Đồ án có quy mô diện tích khoảng 109,5 ha; quy mô dân số dự kiến khoảng 5.000 - 8.000 người; dự kiến quy mô khách du lịch khoảng 700 - 900 nghìn lượt/năm. Khu vực quy hoạch được thực hiện tại tại xóm Cóc Lẫm, xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Theo quy hoạch, vị trí này sẽ được xây dựng là khu nhà ở sinh thái hiện đại, đồng bộ và đa dạng tiện ích cho dân cư, được đầu tư xây dựng các cơ sở hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đáp ứng tính chất và quy mô của dự án.

Đồng thời, là khu dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp hoạt động kinh doanh, khu vui chơi giải trí, thương mại, du lịch văn hóa địa phương theo hướng tổ hợp đa chức năng thu hút khách trong nước và quốc tế; là điểm đầu ga cáp treo trong chuỗi tổ hợp dịch vụ cáp treo, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp trên núi khu vực Lạc Sơn, Kim Bôi, Hòa Bình; có các công trình kiến trúc quan trọng làm điểm nhấn cho toàn vùng.

Ảnh minh họa

UBND tỉnh Hòa Bình giao UBND huyện Kim Bôi chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức công bố công khai đồ án quy hoạch, tổ chức việc thực hiện quy hoạch theo các quy định của pháp luật hiện hành.

Trong quá trình tổ chức thực hiện theo đồ án đã được phê duyệt, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với những khu vực có liên quan đến đất lúa, đất rừng (nếu có) sẽ được thực hiện theo các quy định về quản lý đất đai đang có hiệu lực thi hành.

Nhật Linh