Kinh tế xanh

Hoa Kỳ hỗ trợ Thừa Thiên Huế phát triển kinh tế xanh

Chủ nhật, 24/4/2022 | 14:55 GMT+7
Mới đây, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) và các nhóm công tác Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) tổ chức hội nghị “Gặp gỡ Thừa Thiên Huế xanh: Xác định tương lai tăng trưởng kinh tế xanh”.

Sự kiện nhằm giới thiệu các tiềm năng, kêu gọi đầu tư nước ngoài vào các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, năng lượng và môi trường, qua đó hướng đến nền kinh tế tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường tại Thừa Thiên Huế.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương cho biết, tỉnh luôn xác định việc áp dụng các giải pháp mô hình kinh tế xanh thay thế cho mô hình kinh tế truyền thống, vừa phát triển kinh tế nhưng vẫn bảo vệ được môi trường, là một hướng tiếp cận quan trọng trong tăng trưởng kinh tế nhằm đạt được sự phát triển một cách toàn diện, bền vững tại địa phương. Thông qua hội nghị này, tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn không chỉ giới thiệu những tiềm năng, cơ hội đầu tư mà còn xác định đây là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế, một địa phương có thế mạnh về văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, xanh và thông minh.

Toàn cảnh hội nghị “Gặp gỡ Thừa Thiên Huế xanh: Xác định tương lai tăng trưởng kinh tế xanh”

Theo ông John Rockhold, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam, Thừa Thiên Huế đã có hướng đi đúng đắn khi định hướng phát triển kinh tế xanh bởi đây là xu thế toàn cầu. Tỉnh cũng đã giải quyết được tất cả các vướng mắc, đảm bảo điều kiện cho tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận về vấn đề tăng trưởng xanh của tỉnh bao gồm: đẩy mạnh liên kết giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và Hoa Kỳ, góp phần đưa Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế của khu vực miền Trung, tiếp cận với các nguồn lực, nguồn vốn đầu tư và công nghệ quốc tế để giới thiệu và kết nối đến cộng đồng địa phương và ngược lại; giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư và các chính sách ưu đãi đầu tư vào khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, các khu công nghiệp khác và tiềm năng cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, môi trường, năng lượng trên địa bàn.

Hội nghị cũng là cơ hội gặp gỡ trực tiếp giữa các nhà đầu tư, hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động hợp tác, giao lưu, cung cấp cho nhà đầu tư thông tin, danh mục những dự án kêu gọi đầu tư tại các khu kinh tế, công nghiệp trên địa bàn tỉnh; giới thiệu quảng bá hình ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế, tranh thủ nguồn đầu tư của Hoa Kỳ trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

Đại diện Bộ Ngoại giao cho biết tại hội nghị, Bộ sẽ cùng Huế tăng cường hợp tác quốc tế, thúc đẩy ngoại giao, giới thiệu hình ảnh Thừa Thiên Huế xanh - sạch - sáng và là điểm đến an toàn ra thế giới nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh.

Trong khuôn khổ hội nghị còn diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và AmCham tại Việt Nam về hỗ trợ hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Minh Khang (T/H)