Văn hóa, du lịch

Kế hoạch kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2023

Thứ năm, 1/6/2023 | 17:40 GMT+7
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Kế hoạch số 3374/KH-UBND về việc tổ chức Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2023.

Kế hoạch nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, góp phần phục hồi, phát triển du lịch hiệu quả, bền vững; đồng thời tạo điều kiện để doanh nghiệp kinh doanh du lịch lấy lại đà tăng trưởng trong thời gian tới. Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, khẳng định thương hiệu du lịch Quảng Nam là điểm đến thân thiện, mến khách. Xây dựng các gói sản phẩm du lịch với giá ưu đãi, có chất lượng để thu hút khách du lịch.

Với chủ đề “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè”, tỉnh yêu cầu các ban, ngành, cơ quan huy động sự tham gia hưởng ứng của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các tổ chức, cá nhân liên quan nhằm xây dựng các gói sản phẩm kích cầu du lịch độc đáo, chất lượng. Các doanh nghiệp tham gia cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng các sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng tốt để phục vụ nhân dân và du khách. Công tác truyền thông, quảng bá chương trình kích cầu du lịch phải được triển khai thường xuyên, rộng khắp trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cần có sự vào cuộc đồng bộ, có trách nhiệm của các Sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các tổ chức, cá nhân.

Tăng cường hoạt động kích cầu, thu hút khách du lịch đến Quảng Nam

Trong đó, chú trọng thị tường khách tiềm năng như: thị trường khách du lịch quốc tế Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, New Zeland, Thái Lan, Ấn Độ và các nước Đông Nam Á...; thị trường khách du lịch nội địa: Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hải Dương, Nghệ An, Thanh Hóa, Kom Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắc Nông, Lâm Đồng, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ. Phân khúc thị trường chủ yếu là khách du lịch golf, công vụ, hội nghị, hội thảo, khách đi lẻ, khách gia đình, nhóm trẻ đi trải nghiệm...

Theo kế hoạch, trong khuôn khổ Chương trình “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” sẽ diễn ra các hoạt động, sự kiện từ tháng 6 - 9/2023 và một số hoạt động, sự kiện của tỉnh đến tháng 12/2023. Bao gồm: Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ I - Quảng Nam 2023; Những ngày văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam; Festival du lịch biển Tam Kỳ năm 2023; Hoa hậu Doanh nhân biển 2023; Hoa hậu Doanh nhân châu Á tại Việt Nam 2023; Tam Kỳ Discovery Marathon; trình diễn thời trang “Đèn lồng và Phố”; Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè 2023”; Festival biển “Cù Lao Chàm - Mùa hoa ngô đồng đỏ”; Ngày hội Văn hóa - Du lịch Đại Bình; Lễ hội Văn hóa - Thể thao các huyện miền núi; Lễ hội sâm Ngọc Linh 2023; Giải Marathon "Đường đua mới"; Festival tơ lụa Việt Nam và thế giới.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2023 đảm bảo đạt kết quả. Trong đó, phối hợp với Hiệp hội Du lịch vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các hãng hàng không tham gia hưởng ứng chương trình; chủ trì xây dựng trailer, video clip, thiết kế, in ấn các ấn phẩm Chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam - cảm xúc mùa hè”.

Thanh Tâm