Văn hóa, du lịch

Kế hoạch tuyên truyền Ngày Chuyển đổi số trong ngành văn hóa

Thứ ba, 4/10/2022 | 16:15 GMT+7
Ngày 3/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) có Quyết định số 2431/QĐ-BVHTTDL ban hành Kế hoạch tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số của Bộ VHTT&DL năm 2022.

Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 có chủ đề là “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 tập trung vào phát động các sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, thúc đẩy, quảng bá toàn dân tăng cường sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số, thúc đẩy phổ cập kỹ năng số, làm cho người dân được thụ hưởng các kết quả do chuyển đổi số mang lại.

Vì vậy, kế hoạch tuyên truyền của Bộ VHTT&DL nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong ngành văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình.

Chuyển đổi số trong ngành văn hóa, thể thao, du lịch

Kế hoạch nêu rõ, công tác thông tin, tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số cần đa dạng về hình thức triển khai, nội dung đảm bảo phong phú, thiết thực, phù hợp với từng cơ quan, đơn vị.

Cụ thể, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VHTT&DL chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai công tác tuyên truyền về chuyển đổi số, Ngày Chuyển đổi số quốc gia với các hình thức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

Trung tâm Công nghệ thông tin có trách nhiệm chủ trì triển khai kế hoạch. Trong đó, hướng dẫn, đôn đốc triển khai công tác tuyên truyền về chuyển đổi số; lồng ghép các nội dung về chuyển đổi số thông qua các hội nghị, tập huấn cho các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; tham mưu công tác kiểm tra, giám sát, tổng hợp, báo cáo kết quả đánh giá hiệu quả tuyên truyền Ngày Chuyển đổi số; phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc cung cấp các thông tin liên quan về chuyển đổi số của Bộ.

Các trang, chuyên trang, cổng thông tin điện tử chịu trách nhiệm sản xuất các sản phẩm truyền thông tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số; hướng dẫn các thông tin, nội dung liên quan đến chuyển đổi số, tiếp nhận các góp ý về chuyển đổi số để chuyển đến cơ quan chức năng xem xét trả lời.

Đoàn Thanh niên của Bộ VHTT&DL phát động phong trào, sáng kiến chuyển đổi số, ra quân hỗ trợ, phổ biến, hướng dẫn sử dụng nền tảng, ứng dụng công nghệ thông tin cho các cơ quan, đơn vị, người dân...

Minh Khang