Văn hóa, du lịch

Kết nối du lịch biển Phú Yên với trải nghiệm núi rừng đại ngàn Tây Nguyên

Thứ hai, 19/4/2021 | 11:22 GMT+7
Nhằm kích cầu du lịch sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mới đây Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), Hiệp hội Du lịch Phú Yên đã phối hợp với Sở VHTT&DL các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum tổ chức chương trình xúc tiến du lịch.

Theo đó, ngành du lịch Phú Yên đã cung cấp thông tin chung về tiềm năng, lợi thế của du lịch Phú Yên với các doanh nghiệp du lịch 3 tỉnh Tây Nguyên.

Triển khai chương trình kích cầu du lịch, các đơn vị, cơ sở du lịch của Phú Yên như: Sao Việt resort, Sao Mai Beach resort, Stelia Beach resort, Rosa Alba resort,  Khách sạn Sài Gòn - Phú Yên… giới thiệu các dịch vụ với giá ưu đãi cho khách hàng 3 tỉnh Tây Nguyên.

Phú Yên là địa phương có bờ biển dài 189 km cùng với sự đa dạng về địa hình, có nhiều bãi biển đẹp như vịnh Xuân Đài, vịnh Vũng Rô, Bãi Xép, Bãi Tràm, Bãi Môn, Long Thủy, bãi biển Tuy Hòa... rất thuận lợi cho du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng biển.

Hợp tác phát triển chương trình du lịch "Biển xanh kết nối đại ngàn"

Bên cạnh đó, Phú Yên còn có 2 di tích quốc gia đặc biệt là Tháp Nhạn và gành Đá Đĩa, 20 di tích quốc gia và 72 di tích cấp tỉnh. Nét đặc sắc trong văn hóa Phú Yên là sự đan xen, giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau với 32 dân tộc anh em cùng sinh sống, tạo nên những sắc thái văn hóa dân gian phong phú; nhiều lễ hội truyền thống, làn điệu dân ca, dân vũ đặc sắc từ hát tuồng, bài chòi, hò bả trạo đến trường ca; các nhạc cụ dân tộc như trống đôi, cồng ba, chiêng năm, đàn đá…

Ẩm thực Phú Yên cũng được xem là thế mạnh với nhiều đặc sản nổi tiếng; trong đó có 5 món đặc sản được bình chọn trong Top 100 đặc sản ngon nổi tiếng của Việt Nam như cá ngừ đại dương, mắt cá ngừ đại dương tiềm thuốc bắc, sò huyết Ô Loan, hàu Ô Loan, gà nướng Sông Cầu…

Phú Yên hiện có 380 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch với 6.160 phòng; có 8 khu di tích, danh thắng được công nhận điểm du lịch địa phương. Đặc biệt, khu du lịch quốc gia vịnh Xuân Đài đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch đến năm 2030…

Các doanh nghiệp du lịch thuộc 3 tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum đánh giá rất cao các sản phẩm du lịch biển của Phú Yên. Trong lần hợp tác này, ngành du lịch Phú Yên và 3 tỉnh Tây Nguyên sẽ chú trọng khai thác sự khác biệt giữa sản phẩm du lịch miền biển - rừng núi để cung cấp cho du khách những kỳ nghỉ thú vị. Đây cũng là cơ sở để 4 tỉnh liên kết, hợp tác phát huy thế mạnh để hình thành và khai thác hiệu quả tuyến du lịch “Biển xanh kết nối đại ngàn”.

Sau khi giới thiệu thông tin liên quan, nhiều bản ghi nhớ hợp tác đã được các doanh nghiệp ký kết với mong muốn các bên tạo sự thuận lợi cho việc thu hút khách nhằm thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch.

Gia Linh (T/H)