Văn hóa, du lịch

Hà Nội: Sắp diễn ra hàng loạt chương trình khuyến mại tập trung

Thứ tư, 14/4/2021 | 12:35 GMT+7
Theo Kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mại tập trung của UBND thành phố Hà Nội, nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Cụ thể, Lễ khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2021 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 29/4, tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Từ ngày 29/4 - 3/5, các trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn sẽ đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng, kích hoạt các điểm khuyến mại tập trung trên địa bàn. Bên cạnh đó, trong lĩnh vực xây dựng, sự kiện kích cầu “Nhà xinh cho bạn” cũng dự kiến diễn ra từ 29/4 – 1/5, tại Quảng trường vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ với quy mô 25 – 30 gian hàng.

Nhằm kích cầu mua sắm, du lịch mùa hè tại Hà Nội, lễ hội kích cầu du lịch mua sắm hè - Hà Nội 2021 dự kiến được diễn ra trong ngày 21/5, tại Quảng trường khu đô thị Royal City với quy mô 30 - 50 điểm khuyến mại du lịch mua sắm. Các doanh nghiệp hàng không, vận chuyển, du lịch, lữ hành, khách sạn, thương mại, trung tâm thương mại... sẽ tham gia giới thiệu nhiều điểm khuyến mại du lịch, mua sắm, đồng thời thực hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mại về vé máy bay, tour du lịch, khách sạn, dịch vụ vận chuyển, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ…

Thời gian khuyến mại từ tháng 6/2021 – 8/2021. Đây là hoạt động hướng tới đông đảo người tiêu dùng, khách du lịch trong nước và quốc tế sau khi đại dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt ở Việt Nam.

Một số gian hàng trưng bày sản phẩm tại sự kiện khuyến mại tập trung

Đối với các sản phẩm truyền thống, tháng 9/2021 sẽ có sự kiện Tháng kích cầu cho sản phẩm truyền thống – Hà Nội 2021 với chủ đề xưa và nay, chương trình dự kiến sẽ được diễn ra tại làng nghề Bát Tràng, Gia Lâm. Theo kế hoạch, khu tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm có quy mô khoảng 300m2 với sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề truyền thống của thành phố.

Đặc biệt, sự kiện lớn Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 cũng đã có kế hoạch tổ chức cụ thể. Ban Tổ chức dự kiến Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 29/10 tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Ngay sau đó, sự kiện Ngày hội khuyến mại du lịch, có chủ đề Sắc màu Việt Nam cũng được tổ chức từ ngày 29/10 – 31/10, với quy mô 50 - 60 gian hàng trưng bày tại khu nhà Bát Giác, vườn hoa Lý Thái Tổ và hè đường tuyến phố Lê Thạch và khu vực hè đường Đinh Tiên Hoàng.

Trong hai ngày 30/10 và 31/10, Ngày hội tiêu dùng 4.0 với chủ đề Tiêu dùng thông minh cũng được dự kiến tổ chức. Đối tượng tham gia là các sàn giao dịch thương mại điện tử, doanh nghiệp ứng dụng các giải pháp công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thanh toán điện tử...

Nhằm tạo một sự kiện giảm giá đặc biệt, kích cầu tiêu dùng lớn trong tháng 11 – tháng khuyến mại, với sự tham gia của hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại truyền thống, chuỗi cửa hàng lớn… chương trình Ngày Vàng khuyến mại với chủ đề “Con đường khuyến mại - Tưng bừng khuyến mại, rộn ràng mua sắm” sẽ diễn ra từ ngày 13 - 14/11 trên địa bàn thành phố. Dự kiến, trên mỗi con đường sẽ có khoảng 100 - 150 điểm khuyến mại và 50 - 60 “Điểm vàng” khuyến mại với các chương trình giảm giá đặc biệt lên tới 70%, cùng nhiều ưu đãi dành cho người tiêu dùng; các khung giờ vàng khuyến mại cũng diễn ra trong 2 ngày trên.

Dự kiến diễn ra từ ngày 24 - 28/11 tại khu đô thị Time City, Hội chợ vàng khuyến mại với quy mô 120 - 130 gian hàng hứa hẹn đem đến nhiều sản phẩm có giá tốt, chất lượng cao đến người tiêu dùng.

Ngoài ra, các sự kiện như Ngày không dùng tiền mặt; sự kiện Online xuống phố - Kết nối cung cầu; chương trình “Hà Nội đêm không ngủ”… cũng đang lên kế hoạch tổ chức trong thời gian sau đó.

Việc triển khai một loạt các chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2021 nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2021.

Cũng như đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung, thu hút và tạo điều kiện để người dân cả nước, các du khách trong nước và quốc tế mua sắm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn. Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến thị trường tiêu dùng thông minh và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.

Huyền Dung (T/h)