Văn hóa, du lịch

Lên kế hoạch quảng bá du lịch Hà Nội đến hết năm 2021

Thứ hai, 12/4/2021 | 16:57 GMT+7
Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND về tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội năm 2021.

Theo Kế hoạch, nội dung tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trong quý II/2021 sẽ là quảng bá các cảnh điểm, sản phẩm, trải nghiệm du lịch chỉ xuất hiện vào mùa hè ở Hà Nội, xây dựng Hà Nội như một điểm du lịch khác biệt, thú vị và đa dạng về trải nghiệm cho tất cả mọi người.

Trong quý III/2021, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền: đưa du khách đi tìm hiểu những khoảng thời gian xa xưa của Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung; đưa người xem đi khám phá hình ảnh một Thăng Long dưới thời phong kiến, một Hà Nội hào hùng thời cách mạng, kháng chiến và một Hà Nội hiện đại yên bình, quyến rũ trong mùa thu, mùa đẹp nhất ở Hà Nội.

Nội dung tuyên truyền trong quý IV/2021 sẽ là phim, phóng sự đưa du khách trải nghiệm mùa đông Hà Nội với các khía cạnh đa dạng về ẩm thực, phong cảnh, các hoạt động vui chơi trong mùa lạnh. Đây cũng là thời điểm diễn ra SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 nên nội dung trong thời gian này sẽ không chỉ mang đến cho người xem hình ảnh một Hà Nội mùa đông đẹp, hấp dẫn mà còn lựa chọn giới thiệu các trải nghiệm phù hợp với cả du khách trong và ngoài nước.

Quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội

Bên cạnh đó, Kế hoạch cũng nêu rõ một số phương thức tuyên truyền, quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội gồm: chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam với chủ đề: “Hà Nội - Đến để yêu” sẽ được triển khai từ tháng 4 đến tháng 12/2021.

Chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội với chủ đề “Hà Nội - Điểm hẹn du lịch” dự kiến được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 12/2021, với nội dung: giới thiệu đa dạng về điểm đến, các sản phẩm du lịch độc đáo, những món ngon cho du khách, những nét độc đáo để thu hút và giữ chân du khách khi đến với Hà Nội. Chương trình có ý nghĩa như một cẩm nang đi đâu, ăn gì, chơi gì để du khách đến với Hà Nội có thêm kiến thức về điểm đến, khơi gợi trí tò mò và trải nghiệm mới.

Chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên màn hình LED quảng cáo ngoài trời tại một số tỉnh, thành phố trong nước với chủ đề: “Hà Nội - Đến để yêu” diễn ra từ tháng 4 đến tháng 12/2021. Các nội dung tuyên truyền bao gồm sản xuất và chạy các clip quảng bá với thời lượng từ 15 giây đến 30 giây về điểm đến du lịch Hà Nội; các clip quảng bá theo sự kiện du lịch trong năm như Festival áo dài Hà Nội, lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội, Chương trình “Cảm xúc Hà Nội”...  

Được biết, các hoạt động tuyên truyền nhằm thu hút khách du lịch nội địa bao gồm người Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống, công tác, học tập tại Việt Nam đến với Thủ đô Hà Nội. Các hoạt động giúp giới thiệu, quảng bá hình ảnh đẹp, lịch sử, văn hóa, ẩm thực và con người Hà Nội; giới thiệu quảng bá với đông đảo người dân và du khách về Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.

Việc tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội góp phần thúc đẩy phục hồi nhanh ngành du lịch, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô Hà Nội, thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời phấn đấu trong năm 2021, ngành du lịch Thủ đô đón lượng khách nội địa đạt 50 - 70% so với năm 2019, tương ứng đạt từ 11 - 15 triệu lượt khách (đạt 50 - 70%, tăng từ 1,5 - 2 lần so với năm 2020).

UBND thành phố yêu cầu nội dung, hình ảnh tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội phải thật phong phú, hấp dẫn, kích thích, thu hút du khách đến với Hà Nội. Việc tổ chức thực hiện đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm.

Gia Linh