Văn hóa, du lịch

Khắc họa hình tượng người chiến sĩ CAND trên sân khấu nghệ thuật

Thứ sáu, 17/7/2020 | 10:29 GMT+7
Tối 16/7, Liên hoan nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc về “Hình tượng người chiến sĩ CAND” được tổ chức nhằm chào mừng 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945 – 19/8/2020) và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005–19/8/2020).

Xuyên suốt chương trình, hình ảnh của người chiến sĩ tình báo, người chiến sĩ an ninh, hình ảnh của lực lượng Cảnh sát phòng, chống ma túy sẽ được tái hiện trong các tác phẩm sân khấu. Tất cả các tác phẩm đều nêu bật được sự nỗ lực quyết tâm, hy sinh quên mình của lực lượng Cảnh sát nhân dân, từ cảnh sát phòng, chống tội phạm kinh tế, tham nhũng cho đến các cán bộ quản giáo, giám thị trại giam, cảnh sát hình sự, cảnh sát điều tra…

Hình tượng người chiến sĩ CAND được thể hiện chân thực qua từng tác phẩm

Những tác phẩm tuy đều xoay quanh đề tài người chiến sĩ CAND nhưng không gây nhàm chán mà còn gây ấn tượng bởi góc nhìn đa chiều, tinh tế, chân thực, thu hút người xem. Hình tượng người chiến sĩ khi thì xuất hiện trong đấu tranh giải phóng dân tộc qua các thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ, khi thì trầm ổn, vững vàng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới đất nước. Đáng chú ý, các vấn đề mang tính chất thời sự như đấu tranh phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, cùng quá trình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong tư tưởng người chiến sĩ cũng được thể hiện xuất sắc qua các tác phẩm.

Chương trình Liên hoan nghệ thuật năm nay đã phần nào khắc họa được cuộc sống, chiến đấu, lao động và học tập của các cán bộ chiến sĩ CAND. Từ đó tạo tinh thần tri ân, chia sẻ, đồng cảm, đồng lòng của khán giả đến lực lượng CAND.

Trước đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị đã tiến hành thẩm định nội dung, chủ đề, tư tưởng của các tác phẩm tham gia Liên hoan kỳ IV năm nay. Có tất cả 33 vở diễn của 27 đơn vị nghệ thuật đã thông qua tổng duyệt, với hơn 1.000 diễn viên của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam tụ hội. Lễ khai mạc chương trình Liên hoan nghệ thuật được tổ chức vào 19h30 tối 16/7 và bế mạc vào 20h ngày 2/8 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.
 

Khánh An (t/h)