Văn hóa, du lịch

Khai trương Vườn tượng APEC mở rộng

Thứ hai, 10/1/2022 | 17:29 GMT+7
Ngày 10/1, Vườn tượng APEC mở rộng (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) chính thức khánh thành và đón khách tham quan.

Vườn tượng APEC mở rộng thể hiện tinh thần hội nhập quốc tế, khát vọng vươn xa của người dân Đà Nẵng, đồng thời tượng trưng cho mong ước về một thành phố xanh, thân thiện, hài hòa với thiên nhiên.

Dự án được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt triển khai theo Quyết định số 2229/QĐ-UBND ngày 22/6/2020 với tổng mức đầu tư gần 760 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố, trong đó phần xây lắp, thiết bị và mái vòm là 130 tỉ đồng, còn lại là đền bù giải tỏa.

Công trình Vườn tượng APEC mở rộng tọa lạc tại phường Bình Hiên, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng với diện tích 8.668m2, mật độ xây dựng là 32,8%.

Công trình Vườn tượng APEC mở rộng

Công trình có điểm nhấn kiến trúc chính là hệ kết cấu mái vòm rộng. Theo thiết kế, mái vòm có kết cấu khung thép và tạo hình cong 3 chiều, uốn lượn với hình dáng của “Cánh diều bay cao”, thể hiện sự phát triển toàn diện của thành phố Đà Nẵng cũng như thể hiện nhu cầu tự thân, vừa đáp ứng yêu cầu của một thành phố đầu tàu có sứ mệnh liên đới trách nhiệm đối với miền Trung trong giai đoạn mới.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, công trình Vườn tượng APEC mở rộng là một trong những công trình được nhân dân thành phố hết sức quan tâm ngay từ những ngày đầu ý tưởng đầu tư xây dựng được đưa ra, mở rộng và đến lễ khánh thành hôm nay.

Công trình Vườn tượng APEC mở rộng sẽ là một điểm nhấn kiến trúc bên dòng sông Hàn thơ mộng, kết nối với tuyến phố đi bộ Bạch Đằng cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Hưng Đạo và tới đây, thành phố sẽ triển khai dự án chiếu sáng nghệ thuật "Dòng sông ánh sáng" hai bên sông Hàn.

Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng, đây sẽ là những sản phẩm văn hóa hấp dẫn, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân thành phố, là sản phẩm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước”.

Để công trình phát huy hiệu quả tích cực khi đưa vào khai thác, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị địa phương và các đơn vị liên quan phải có phương án quản lý, khai thác đảm bảo phát huy hiệu quả, thiết thực... để công viên Vườn tượng APEC mở rộng thực sự trở thành một điểm nhấn xanh, hài hòa trong không gian kiến trúc cảnh quan đô thị, là điểm đến du lịch, giải trí mới cho người dân và du khách, là nơi để tổ chức các hoạt động văn hóa lễ hội đặc sắc của thành phố trong thời gian tới.

Minh Khang (T/H)