Bất động sản

Khánh Hòa: Dừng chuyển mục đích sử dụng đất tại huyện Cam Lâm

Thứ ba, 21/12/2021 | 14:48 GMT+7
UBND huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản số 5407/UBND gửi Phòng Tài nguyên Môi trường, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện, UBND các xã và thị trấn Cam Đức về việc tạm dừng việc tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất phải xin phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Theo đó, văn bản nêu rõ: “Hiện địa phương đã thực hiện hết chỉ tiêu sử dụng đất của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2021 của huyện Cam Lâm. Đồng thời, UBND huyện Cam Lâm đang triển khai lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 và xây dựng kế hoạch sử dụng đất năm đầu của kỳ quy hoạch, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được phê duyệt”.

Vì vậy, UBND huyện Cam Lâm thông báo tạm ngừng việc tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất từ ngày 16/12/2021 đến khi có thông báo mới.

Khánh Hòa dừng chuyển mục đích sử dụng đất tại huyện Cam Lâm

Được biết, thời gian qua, huyện Cam Lâm là khu vực có giá đất tăng đột biến, tăng từ 30% đến hơn 50% đối với đất thổ cư. UBND huyện Cam Lâm đã ban hành các văn bản chỉ đạo các địa phương về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý và quản lý đất đai trên địa bàn.

Không chỉ riêng ở huyện Cam Lâm, trước đó, ngày 9/12, UBND thị xã Ninh Hòa có văn bản thông báo tạm dừng việc tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất từ 10/12/2021 cho đến khi quy hoạch sử dụng đất năm 2021 - 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thị xã Ninh Hòa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Hạ Quyên