Bất động sản

Khoảng 40.000 căn hộ condotel sẽ được bán trong 2 năm

Thứ ba, 25/6/2019 | 14:28 GMT+7
Chỉ trong hai năm 2018, 2019 sẽ có khoảng 40.000 căn hộ condotel được mở bán. Sự phát triển bùng nổ các dự án này đã giúp gia tăng số phòng lưu trú, các dịch vụ, tiện ích phục vụ du khách, làm thay đổi diện mạo ngành du lịch của nhiều địa phương.

Ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, sự tăng trưởng của ngành du lịch đã kéo theo sự sôi động của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng lan rộng khắp cả nước.

"Từ các dự án ven biển như Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết, Thanh Hoá, Bình Định, Đà Nẵng… đến các dự án tại các thành phố du lịch, miền núi như Hà Nội, Đà Lạt, Sa Pa, TPHCM… Dù chính sách siết tín dụng cho vay khiến các giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng có phần chậm lại nhưng đây vẫn là phân khúc đầu tư hấp dẫn”, ông Võ Tân Thành nhấn mạnh.

Thị trường căn hộ condotel đang phát triển khá mạnh từ năm 2018, 2019. (Ảnh minh họa)

Theo ông Thành, nguyên nhân là số lượng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng trên cả nước mới chỉ đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu căn hộ lưu trú cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Do đó, việc đầu tư vào loại hình này còn dư địa rất lớn.

Ngoài ra, giá bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam đang ở mức thấp so với các quốc gia có cùng tiềm năng phát triển du lịch. Các khu vực có kết nối đường hàng không như Phú Quốc, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh… tiếp tục được đánh giá là có tiềm năng phát triển mạnh.

Theo đó, xu hướng đầu tư mới hiện nay các khách hàng đang có nhu cầu mua các căn hộ chung cư để ở có vị trí đẹp và đầu tư cho khách du lịch thuê theo hình thức homestay. Với hình thức này, nhà đầu tư hoàn toàn chủ động trong việc tìm lợi nhuận và quản lý tài sản bất động sản quả mình, không phải phụ thuộc vào các chính sách cam kết lợi nhuận của chủ đầu tư.

Thời gian tới, khi tất cả các yếu tố cho phát triển được hội tụ, thị trường bất động sản nói chung và thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng sẽ rất phát triển. Việc tìm đến những vùng đất mới tiềm năng cũng sẽ là một hướng đi mới cho các nhà đầu tư quan tâm đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Nếu biết đầu tư đúng cách, các nhà đầu tư hoàn toàn có thể thu lại lợi nhuận lớn tại thị trường này.

Hải Đăng (t/h)