Khoa học công nghệ

Khởi động dự án Báo cáo Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2023

Thứ ba, 3/10/2023 | 16:20 GMT+7
Ngày 3/10, Lễ khởi động dự án Báo cáo Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2023 diễn ra tại Hà Nội.

Đây là năm thứ ba Báo cáo được phát hành dưới sự bảo trợ của Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (NATEC), Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp xáng tạo quốc gia (NSSC), do Nền tảng kết nối Đổi mới sáng tạo BambuUP thực hiện.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trần Văn Tùng, Ủy ban thường trực ban điều hành dự án 844, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, 2023 là năm thứ 3 Báo cáo Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam được thực hiện.

So với báo cáo từ 2 năm trước đó chỉ tập trung vào hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, Báo cáo Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam năm nay sẽ có sự thay đổi lớn khi nội dung tập trung nói về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở.

Từ sự quan tâm, đồng hành của Chính phủ và các tổ chức, báo cáo sẽ thể hiện được rõ mối quan hệ giữa hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc tế.

Ông Trần Văn Tùng kỳ vọng, sau lễ khởi động dự án, tới cuối năm 2023, báo cáo có thể được phát hành và mang đến cho doanh nghiệp bức tranh toàn cảnh về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở quốc gia.

Lễ khởi động dự án Báo cáo Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2023

Báo cáo Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2023 có cấu trúc mới với chủ đề là "Thế giới phẳng của đổi mới sáng tạo" (The Flat World of Innovation). Thay vì tổng hợp các nội dung vào một ấn phẩm duy nhất, báo cáo sẽ được phát hành dưới dạng bộ sách với 3 cuốn riêng biệt.

Theo đó, báo cáo sẽ tập trung vào các nội dung là:

Cung cấp thông tin cập nhật và thực tiễn về các xu hướng định hình tương lai cho doanh nghiệp;

Phân tích tổng quan Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam và các tỉnh thành; tổng quan Hệ sinh thái khởi nghiệp thế giới và các hệ sinh thái nổi bật (Pháp, Hàn Quốc, Singapore, Israel...);

Cập nhật các Bản đồ 1500+ Giải pháp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, cung cấp dữ liệu tham khảo cho doanh nghiệp, startup, quỹ đầu tư và các đơn vị hỗ trợ;

Hiến kế phục vụ các công tác thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam.

Dự kiến, Báo cáo Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2023 sẽ chính thức được phát hành trong khuôn khổ TechFest 2023 diễn ra vào tháng 12 sắp tới.

Thanh Trúc (t/h)