Không có việc “cắt điện luân phiên” trên lưới điện Hà Nội

Thứ ba, 1/6/2021 | 09:02 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) khẳng định không có việc “cắt điện luân phiên” trên lưới điện Hà Nội.

Gần đây, trên một số trang điện tử, trang mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin về lịch cắt điện luân phiên tại Hà Nội. EVNHANOI khẳng định các thông tin đang nêu về việc “cắt điện luân phiên” trên địa bàn Hà Nội là hoàn toàn không chính xác.

Để chủ động tra cứu thông tin về lịch cắt điện trên địa bàn Thủ đô, khách hàng truy cập website của EVNHANOI (https://evnhanoi.vn/search/power-cut). Nhằm đảm bảo cung cấp điện, an toàn, liên tục và ổn định trong cao điểm hè 2021 trên toàn địa bàn Thủ đô, EVNHANOI đã chủ động rà soát tình hình cung ứng, lên kịch bản và sẵn sàng các giải pháp cung cấp điện trong mọi tình huống.

Nhân viên EVNHANOI kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị

Việc một số trang tin và mạng xã hội đưa tin, cố tình hiểu sai kế hoạch “cắt điện để duy tu, cải tạo, củng cố đường dây, trạm biến áp, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho lưới điện Hà Nội” đang gây lo lắng cho khách hàng trong thời điểm cả nước và Hà Nội đang dồn toàn lực chống dịch bệnh.

EVNHANOI khẳng định đây là các hoạt động bình thường vẫn tiến hành tại từng thời điểm theo kế hoạch hàng năm, không có gì phát sinh bất thường nhưng khi nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ C trở lên, toàn bộ lịch cắt điện sẽ tạm hoãn (trừ các trường hợp mất an toàn hoặc đe dọa gây sự cố).

EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện cùng một lúc trong giờ cao điểm của hệ thống điện (từ 11 – 14g và 18 – 23g) để tránh quá tải lưới điện, đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ hộ thống điện của dân cư, lưới điện, trạm điện.

Đình Tú