Kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai

Thứ ba, 13/10/2020 | 15:59 GMT+7
Ngày 13/10, Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và trao giải báo chí toàn quốc về Phòng chống thiên tai lần thứ nhất được tổ chức tại Hà Nội.

Với chủ đề Quản trị rủi ro thiên tai hiệu quả, Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai năm 2020 nhấn mạnh hoạt động quản lý thiên tai theo hướng quản lý giảm thiểu rủi ro, đồng thời định hướng hoạt động giảm thiểu thiệt hại và tổn thất cho cộng đồng.

Lễ kỷ niệm nhận được sự quan tâm chia sẻ qua hình thức kết nối trực tuyến của Lãnh đạo Ban thư ký ASEAN, Lãnh đạo Trung tâm điều phối khu vực ASEAN về Hỗ trợ nhân đạo trong thiên tai (AHA) cùng sự có mặt trực tiếp của đại diện Đại sứ quán các nước, các tổ chức thuộc Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, các bộ, ngành, đoàn thể…

Mở đầu buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiêm Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường đã cùng hơn 200 đại biểu dành một phút mặc niệm những nạn nhân của bão lũ miền Trung vừa qua. Đồng thời, Bộ trưởng cũng kêu gọi toàn thể các tổ chức trong và ngoài nước, các cá nhân quan tâm, hỗ trợ, cứu trợ cho đồng bào miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn đặc biệt này.

Hơn 200 đại diện từ các ban, ngành, tổ chức tham dự buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai 2020

Buổi lễ kỷ niệm còn là nơi diễn ra một số hoạt động trao giải cho các cuộc thi có nội dung phòng, chống thiên tai đã được phát động trong thời gian vừa qua như cuộc thi Xung kích phòng chống thiên tai năm 2020; cuộc thi Sáng kiến phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu cho cư dân ven biển… Các cuộc thi đều nhằm mục đích thúc đẩy xây dựng những sản phẩm truyền thông đa dạng về kiến thức phòng, chống thiên tai đến mọi đối tượng trong xã hội và đã giành được kết quả tốt đẹp.

Đặc biệt, Giải báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai cũng được tổ chức trao giải trong khuôn khổ diễn ra buổi lễ kỷ niệm. Sau hơn 5 tháng phát động (từ 12/10/2019 - 31/3/2020), giải đã thu hút được 602 tác giả đến từ 120 cơ quan thông tấn báo chí từ Trung ương và địa phương tham gia. Trong đó, 34 tác phẩm xuất sắc nhất đã được Ban tổ chức lựa chọn và trao giải.

Năm 2021, nhân dịp 75 năm ngành Phòng chống thiên tai Việt Nam, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống quý báu của nhân dân và các thế hệ làm công tác phòng, chống bão lụt và các loại hình thiên tai khác. 

Khả Di