Triển khai mô hình sử dụng túi nilon dễ phân hủy tại Bình Định

Thứ sáu, 25/9/2020 | 16:06 GMT+7
Ngày 25/9, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bình Định tổ chức Lễ phát động triển khai mô hình “Sử dụng túi nilon thân thiện với môi trường” tại chợ Chương Dương (Quy Nhơn).

Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” và chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020”, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và các đơn vị liên quan triển khai mô hình “Sử dụng túi nilon thân thiện với môi trường” với mục đích tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức của người dân về công tác bảo vệ môi trường và giảm thiểu chất thải nhựa.

Trong khuôn khổ mô hình, Quỹ bảo vệ môi trường tặng cho 89 tiểu thương tại chợ Chương Dương 900 kg túi nilon sinh học dễ phân hủy đã được Tổng cục môi trường chứng nhận để sử dụng trong khoảng 1 tháng. Sau đó, các thành viên đội tuyên truyền sẽ tiến hành thu thập thông tin phản hồi từ các tiểu thương và người đi chợ để đánh giá tính phù hợp cũng như tiện ích khi sử dụng loại túi nilon thân thiện với môi trường. Đồng thời đánh giá yếu tố kinh tế thông qua khả năng sẵn sàng chi trả phần chênh lệch chi phí mua bao bì nilon dễ phân hủy nhằm xác định tính khả thi khi nhân rộng mô hình trong tương lai.

Lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường trao tặng túi nilon thân thiện với môi trường cho các tiểu thương chợ Chương Dương

Bà Nguyễn Thị Bé, tiểu thương chợ Chương Dương phấn khởi cho biết bà sẽ sử dụng loại túi nilon này để gói thực phẩm cho khách hàng. “Nghe tuyên truyền túi nilon đựng vệ sinh sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe cho con người và môi trường xung quanh là mình sử dụng. Túi nilon dễ phân hủy, không ảnh hưởng môi trường, bảo vệ sức khỏe, vệ sinh sạch sẽ là tôi cùng các tiểu thương trong chợ đều tích cực sử dụng”, bà nói.

Hoạt động tuyên truyền, truyền thông và hỗ trợ sử dụng thử nghiệm núi nilon dễ phân hủy sẽ giúp bà con tiểu thương và cộng đồng nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, từ đó từng bước thay đổi thói quen sử dụng túi nilon thân thiện với môi trường.

Kết quả thực hiện mô hình sẽ được nhân rộng ở các chợ trên địa bàn thành phố Quy Nhơn cũng như trong nhiều hoạt động kinh tế - xã hội khác.

Khả Như (T/H)