Bất động sản

Lâm Đồng rà soát dự án tách thửa

Thứ sáu, 14/1/2022 | 07:59 GMT+7
Vừa qua, UBND tỉnh Lâm Đồng có quyết định thành lập tổ công tác gồm các thành viên đến từ các Sở, ban ngành để kiểm tra, rà soát các khu vực, dự án tách thửa trên địa bàn thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm.

Theo quyết định, tổ công tác có trách nhiệm kiểm tra, rà soát các khu vực, dự án tách thửa trên địa bàn thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm; báo cáo kết quả và tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo xử lý dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật liên quan và không để thất thoát ngân sách nhà nước. Thời gian hoàn thành trong tháng 2/2022.

Trước đó, Sở Xây dựng Lâm Đồng đã có tờ trình gửi Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, ban hành quyết định thành lập tổ công tác để kiểm tra, rà soát các khu vực, dự án tách thửa trên địa bàn thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm. Thành viên của tổ công tác bao gồm: Giám đốc Sở Xây dựng (tổ trưởng), lãnh đạo các sở, ngành là thành viên gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Giao thông vận tải; Sở Tư pháp; Sở Tài chính; Cục thuế; Thanh tra tỉnh và UBND thành phố Bảo Lộc, UBND huyện Bảo Lâm.

Ảnh minh họa

Vấn đề tách thửa trên địa bàn thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm từng được được phản ánh trên các phương tiện truyền thông. Theo đó, một số xã, phường thuộc thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng xuất hiện tình trạng nhiều đồi chè, cà phê đã bị san ủi, cày xới nham nhở. Thay vào đó là những con đường nhựa và lưới điện dọc ngang. Tiếp đến các dự án phân lô, bán nền mọc lên cùng các hoạt động quảng cáo.

Theo lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, tình trạng phân lô, tách thửa trái pháp luật và mượn danh dự án đã nói rất nhiều nhưng vẫn còn xảy ra tại một số huyện, thành phố, đặc biệt là thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm. Hiện tình trạng này đã có dấu hiệu lan sang huyện Di Linh và Lâm Hà nhưng chưa được kiểm tra, chưa được xử lý kiên quyết, tiếp tục diễn biến phức tạp, gây dư luận xấu và bức xúc trong nhân dân.

Thủy Quỳnh (t/h)