Văn hóa, du lịch

Việt Nam giới thiệu văn hóa, ẩm thực tại hội chợ Liên Hợp Quốc

Thứ tư, 7/6/2023 | 10:40 GMT+7
Ngày 6/6, đại diện Việt Nam tham gia Hội chợ văn hóa - ẩm thực quốc tế Liên Hợp Quốc (UN International Bazaar) 2023 tại trụ sở Liên Hợp Quốc (Mỹ).

Hội chợ văn hóa - ẩm thực quốc tế Liên Hợp Quốc do Hội Phu nhân, Phu quân Liên Hợp Quốc tổ chức hàng năm nhằm thúc đẩy giao lưu, tăng cường gắn kết giữa các nước thành viên, qua đó gây quỹ ủng hộ các hoạt động, dự án nhân đạo của Liên Hợp Quốc.

Hội chợ năm 2023 thu hút gần 100 gian hàng bày bán các sản phẩm mỹ nghệ và món ăn truyền thống của các nước thành viên Liên Hợp Quốc.

Việt Nam tham gia Hội chợ văn hóa - ẩm thực quốc tế Liên Hợp Quốc

Tại lễ khai mạc hội chợ, Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Phu nhân Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, các Đại sứ, đại điện Phái đoàn Thường trực các nước tại Liên Hợp Quốc cùng đông đảo thành viên gia đình các Phái đoàn và Ban Thư ký Liên Hợp Quốc đã tham quan, mua sắm và tìm hiểu về nét đẹp văn hóa, ẩm thực của các quốc gia. Phần lớn doanh thu từ các gian hàng được các Phái đoàn đóng góp vào Quỹ hỗ trợ khắc phục khủng hoảng nhân đạo và một số dự án của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF).

Theo thông tin từ ban tổ chức, chỉ trong nửa ngày đầu diễn ra hội chợ đã có hàng nghìn lượt khách tham quan, mua đồ lưu niệm và thưởng thức ẩm thực.

Nổi bật tại Hội chợ là Việt Nam - một trong số ít nước đóng góp 2 gian hàng tham dự lần này. Trong đó, gian hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế, nhất là các sản phẩm gốm, sơn mài, thổ cẩm và lụa tơ tằm... Gian “Bếp Việt Nam” với các món ăn và đồ uống đậm chất Việt như nem cuốn Hà Nội, bánh mỳ Sài Gòn, bánh rán vừng, chè đậu xanh cốt dừa, cà phê sữa đá... gây ấn tượng sâu sắc với khách tham gia và nhận được rất nhiều lời khen.

Chia sẻ tại hội chợ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc bày tỏ mong muốn hoạt động ngoại giao văn hóa ý nghĩa này sẽ góp phần quảng bá đến cộng đồng quốc tế, nhất là đoàn ngoại giao tại New York những giá trị tốt đẹp của đất nước và con người Việt Nam; đồng thời đóng góp thiết thực cho các mục tiêu và nỗ lực nhân đạo của Liên Hợp Quốc.

Ngọc Huyền (T/H)