Văn hóa, du lịch

Hà Nội xây dựng sản phẩm du lịch mới gắn với ẩm thực uy tín quốc tế

Thứ năm, 8/6/2023 | 15:56 GMT+7
Ngay sau khi Michelin gắn sao và vinh danh một số nhà hàng trên địa bàn Hà Nội, Sở Du lịch thành phố lên kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch mới quảng bá hệ thống các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống (foodtour) để giới thiệu cho du khách khi đến Hà Nội.

Việc Hà Nội có đại diện nhà hàng được gắn sao Michelin - Giải thưởng danh giá trong làng ẩm thực thế giới là cơ hội tốt để quảng bá rộng rãi ẩm thực Hà Nội ra thế giới, đồng thời cũng là động lực để các nhà hàng, quán ăn chuẩn chỉnh lại phong cách phục vụ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, sáng tạo trong cách chế biến và tạo được không gian đặc trưng để mang lại nhiều trải nghiệm cho khách hàng. Đồng thời, nâng tầm ẩm thực Hà Nội nói riêng, ẩm thực Việt Nam nói chung trên bản đồ du lịch ẩm thực thế giới và cũng là cơ hội để thành phố tiếp tục quảng bá hình ảnh, thương hiệu của du lịch Thủ đô qua nền ẩm thực phong phú, đa dạng, giàu truyền thống, trở thành động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch Thủ đô, nhất là trong bối cảnh du lịch Hà Nội đang phục hồi và phát triển trở lại trong những tháng đầu năm 2023.

Sở Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, theo định hướng phát triển du lịch thành phố Hà Nội đến năm 2030, sản phẩm dịch vụ ẩm thực sẽ được phát triển đa dạng, tập trung vào các loại hình mang tính chất độc đáo như các phố ẩm thực đêm, các làng nghề ẩm thực cùng hệ thống những nhà hàng phát triển để đáp ứng nhu cầu của nhân dân và khách du lịch.

Xây dựng sản phẩm du lịch mới gắn với ẩm thực uy tín quốc tế

Để khai thác, phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực trở thành thế mạnh của du lịch Thủ đô, thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh quảng bá hệ thống nhà hàng được gắn sao Michelin bên cạnh những nhà hàng, quán ăn uy tín khác của Hà Nội trong các chương trình tuyên truyền, quảng bá du lịch Hà Nội trên sóng của các kênh truyền thông, trang mạng xã hội cũng như tại các sự kiện xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế.

Sở Du lịch cũng có chủ trương xây dựng "bản đồ foodtour" để du khách có thể tự mình khám phá, trải nghiệm ẩm thực địa phương. Theo đó, Sở sẽ phối hợp với các địa phương phổ biến kiến thức về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, kỹ năng giao tiếp, nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, đặc biệt tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch để tiếp tục duy trì và nâng cao hình ảnh, chất lượng của du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

Trước đó, tối ngày 6/6, tổ chức Michelin công bố danh sách những những nhà hàng đạt tiêu chuẩn do Michelin thẩm định. Trong số 103 nhà hàng được Michelin Guide tuyển chọn, Hà Nội có 48 đại diện, gồm 3 nhà hàng được gắn “1 sao Michelin” (gồm nhà hàng Gia, nhà hàng Hibana by Koki của khách sạn Capella Hanoi và nhà hàng Tầm Vị); 13 nhà hàng nhận giải quán ăn ngon với giá cả phải chăng (Bib Gourmand); 32 nhà hàng thuộc danh sách tuyển chọn Michelin (Michelin Selected) và 1 Giải thưởng Michelin dành cho Đầu bếp trẻ xuất sắc.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, việc thành phố có đại diện trong danh sách các nhà hàng được gắn sao Michelin sẽ góp phần nâng tầm ẩm thực Hà Nội nói riêng, ẩm thực Việt Nam nói chung trên bản đồ du lịch ẩm thực thế giới. 

Minh Khang (T/H)