Bất động sản

Long An sẽ xử phạt các chủ đầu tư kinh doanh bất động sản sai phạm

Thứ năm, 10/3/2022 | 08:18 GMT+7
Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Long An đã có văn bản tham mưu cho UBND tỉnh Long An ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 dự án và 17 chủ đầu tư dự án khu dân cư trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong thời gian qua, những chủ đầu tư này đã có hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản như: không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định; công khai không đúng các nội dung về dự án bất động sản. Cụ thể như: Công ty CP Đầu tư Xây dựng và phát triển hạ tầng Phú An, Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Mỹ Kim Long, Công ty CP Thương mại Dịch vụ Xây dựng và Xuất nhập khẩu Trung Thành...

Long An rà soát và xử phạt hoạt động kinh doanh bất động sản sai phạm

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Xây dựng Long An cũng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhiều chủ đầu tư dự án bất động sản có hành vi vi phạm trong tổ chức thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, không gửi cơ quan chuyên môn về xây dựng - thẩm định thiết kế xây dựng theo quy định (đối với công trình phải lập dự án) và không có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền cấp.

Cụ thể gồm: Công ty CP bất động sản Hiển Vinh Long An, Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh bất động sản Long Thượng Lộc, Công ty TNHH MTV và Xây dựng Gia Thịnh…

Theo ông Nguyễn Văn Trang, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An, quá trình kiểm tra, rà soát còn phát hiện một số dự án khác có sai phạm với các hình thức kinh doanh bất động sản khác nhau. Sắp tới, ngành xây dựng cũng sẽ chỉ đạo cho thanh tra xây dựng tỉnh phối hợp với các sở ngành và lực lượng tại địa phương để kịp thời phát hiện những hình thức kinh doanh bất động sản trái quy định pháp luật.

Thủy Quỳnh