Văn hóa, du lịch

Miền Trung mở cửa trở lại đón khách du lịch

Thứ ba, 8/9/2020 | 12:41 GMT+7
Theo chỉ đạo “Chung sống an toàn với dịch”, tiến tới trạng thái “bình thường mới” của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các tỉnh miền Trung đã mở cửa các cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí, đón khách du lịch trở lại.

Quảng Nam: Mở cửa các khu, điểm du lịch

Từ 6h ngày 6/9, Quảng Nam cho phép các hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh; các hoạt động văn hóa, thể thao; các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh được tổ chức trở lại.

Theo quyết định đưa các hoạt động đời sống, xã hội trở lại trạng thái “bình thường mới”, các khu vui chơi, giải trí; quán pub, quán bar; internet công cộng, trò chơi điện tử; karaoke, massage, rạp chiếu phim, rạp hát, vũ trường; cơ sở làm đẹp… sẽ hoạt động trở lại, nhưng phải bảo đảm an ninh, an toàn về phòng, chống dịch.

Đà Nẵng: Khôi phục hoạt động vận tải hành khách

Cảng hàng không Đà Nẵng vắng khách trong ngày đầu hoạt động trở lại

Từ ngày 7/9, Bộ Giao thông vận tải cho phép các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục 100% tần suất, hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách (ô tô, tàu hỏa, tàu bay, phương tiện thủy...) đi, đến thành phố Đà Nẵng.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng, các hãng bay cam kết việc khuyến cáo hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng lây nhiễm bệnh. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp phòng chống dịch bệnh, kiểm soát nghiêm ngặt các quy trình kiểm tra sức khỏe cho hành khách, thực hiện các quy định y tế bắt buộc...

Hà Tĩnh thí điểm chợ đêm cuối tuần, chợ đêm gắn với phố đi bộ

Việc tổ chức chợ đêm gắn với tuyến phố đi bộ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh là giải pháp kích cầu thị trường, kích cầu du lịch, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP đến người khách du lịch trong và ngoài nước; đồng thời đây sẽ là điểm vui chơi mua sắm mới.

Bên cạnh những khu trưng bày sản phẩm đặc sản, thủ công mỹ nghệ, khu ẩm thực… còn có các chương trình văn hoá nghệ thuật đặc sắc. Các chương trình này được kỳ vọng sẽ tạo được dấu ấn và bản sắc riêng của văn hoá, con người, quê hương Hà Tĩnh, có sức thu hút, lan toả mạnh mẽ đến du khách nhằm khôi phục, đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch của tỉnh.

Phú Yên: Các khu vui chơi giải trí hoạt động trở lại

Sau hơn 1 tháng thực hiện đóng cửa các điểm thăm quan, du lịch có đông du khách, điểm vui chơi giải trí để phòng, chống dịch, ngày 7/9, UBND tỉnh Phú Yên đã thông báo cho phép các cơ sở này hoạt động trở lại.

Nhà thờ Mằng Lăng - địa điểm check-in nổi tiếng ở Phú Yên

Theo đó, từ ngày 8/9 các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu gồm cơ sở massage, karaoke, quán bar, rạp chiếu phim, các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa, điểm vui chơi giải trí… được phép hoạt động trở lại.

Cùng với đó, UBND tỉnh yêu cầu người dân phải thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế như đeo khẩu trang bắt buộc, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, thường xuyên vệ sinh lau dọn đồ dùng, phương tiện bán hàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Bình Định mở lại các điểm thăm quan du lịch

Từ 0h ngày 8/9, UBND tỉnh Bình Định cho phép hoạt động trở lại đối với các khu, điểm du lịch, địa điểm thăm quan, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử. Tuy nhiên vẫn tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động của các cơ sở dịch vụ quán bar, vũ trường, karaoke, rạp chiếu phim, cơ sở massage, nhà hàng tiệc cưới.

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”; chủ động chuẩn bị các kịch bản, phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh…; kích hoạt ngay quy trình phòng chống dịch nếu xuất hiện các ca bệnh mới; có phương án duy trì, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.

Khánh Hòa tung gói kích cầu đặc biệt tại một số khu du lịch

Thời gian qua tỉnh Khánh Hòa đã đưa ra giải pháp kích cầu du lịch “Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa”, xác định thị trường khách nội địa là ưu tiên lớn nhất trong quý IV/2020 và năm 2021.

Mới đây, khu du lịch Hòn Tằm (Nha Trang) vừa tung ra gói kích cầu du lịch với giá ưu đãi đặc biệt dành cho người Khánh Hòa. Gói kích cầu nhằm khuyến khích người dân địa phương tham gia trải nghiệm những sản phẩm du lịch đặc sắc trên địa bàn tỉnh. 

Ban lãnh đạo tỉnh đặt mục tiêu đến quý IV-2020 đón 350.000 lượt khách, trong đó có 10.000 lượt khách quốc tế. Cùng với việc đón khách, ngành du lịch hy vọng sẽ phục hồi 100% hệ thống dịch vụ du lịch cơ bản (lưu trú, nhà hàng, lữ hành, khu vui chơi giải trí và các hoạt động dịch vụ tiện ích đô thị) để tạo đà cho sự phục hồi hoạt động du lịch trong năm 2021.

Bảo An (t/h)