Văn hóa, du lịch

Việt Nam có 4 trong 21 chuyến phiêu lưu tốt nhất ở Đông Nam Á

Thứ sáu, 28/8/2020 | 15:10 GMT+7
Mới đây, tờ Wanderlust đã liệt kê 21 chuyến phiêu lưu tốt nhất ở Đông Nam Á. Việt Nam tự hào có 4 chuyến đi được xếp trong danh sách này, bên cạnh các tour đặc sắc khác từ các quốc gia trong khu vực.

Khám phá hang động ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Được phát hiện vào năm 2009 trong khu vực Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng, Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới, nơi cao nhất đạt 200 m. Mỗi chuyến thám hiểm hang Sơn Đoòng có giá khoảng 3.000 USD nhưng bù lại, du khách sẽ được khám phá và trải nghiệm nhiều hang động khác nhau, như sông ngầm trong hang Va, động Thiên Đường khổng lồ, đu dây trên sông Chày để tới khám phá hang Tối…  

Wanderlust đưa ra lời khuyên cho du khách nên tham gia chuyến thám hiểm khám phá hang động ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm. Mặc dù hệ thống hang động ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng mở cửa đón khách quanh năm nhưng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 thường ẩm ướt, không thuận lợi cho việc tổ chức các chuyến thám hiểm.

Trải nghiệm TPHCM về đêm trên xe Vespa

Để trải nghiệm TPHCM về đêm như một người dân bản địa, Wanderlust gợi ý du khách nên tham gia một chuyến đi bằng những chiếc xe Vespa. Xe Vespa dù cổ điển hay hiện đại vẫn là niềm yêu thích của người dân Việt Nam. Tham gia vào chuyến đi này, du khách sẽ có cơ hội khám phá các quán bar, ẩm thực đường phố ngon miệng vào ban đêm. Để tham gia vào tour này, du khách có thể vào trang web của Vespa Adventures để đặt tour trực tuyến.

Du ngoạn vịnh Lan Hạ

Vịnh Hạ Long đã quá nổi tiếng đối với du khách quốc tế. Các hòn đảo đá vôi trên vịnh Hạ Long tiếp tục kéo dài về phía Bắc đến vịnh Bái Tử Long và về phía Đông Nam đến vịnh Lan Hạ. 

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông của đảo Cát Bà, mang đến phong cảnh ngoạn mục với những vịnh nhỏ đầy cát, rất thuận lợi cho các bữa tiệc hải sản nướng hoặc cắm trại qua đêm. Du khách có thể đến vịnh Lan Hạ quanh năm nhưng nên tránh mùa mưa bão từ tháng 9 đến tháng 11. Để đến vịnh Lan Hạ, du khách có thể đặt tour du thuyền ở các đại lý du lịch ở Anh hay ngay tại Hà Nội.

Đi tàu Thống Nhất từ ​​Huế đến Đà Nẵng

Tuyến đường sắt nối liền Hà Nội và TPHCM dài 1.726km. Một trong những đoạn đẹp nhất của tuyến đường này là đoạn ven biển nằm giữa Huế và Đà Nẵng vì nó uốn khúc bên dưới đèo Hải Vân. Hãy chọn một chỗ ngồi bên cửa sổ để thỏa thích ngắm cảnh đẹp qua khung cửa sổ. 

Bên cạnh Việt Nam, có thể kể đến một số chuyến phiêu lưu khác trong danh sách, như: bơi cùng cá mập voi (Philippines), leo lên núi lửa Rinjani (Indonesia), ngủ trên ngọn cây tại Gibbon Experience (Lào), lặn biển tại Raja Ampat (Indonesia), gặp gỡ đười ươi ở Borneo (Malaysia), khám phá các ngôi đền Angkor bằng xe đạp (Campuchia)…

Theo Baodulich